Dortmund đã nguy khốn lắm rồi

23:48 Thứ hai 03/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Dortmund lại thất bại tại Bundesliga và đây là trận thua thứ 7 trong 10 trận đã thi đấu. Vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng không phản ánh đúng những gì mà Dortmund đang có và một Dortmund ở Bundesliga cũng quá xa lạ với người hâm mộ khi bây giờ, đội bóng ấy lại phải bước vào cuộc chiến trụ hạng chứ đừng nói đến việc cạnh tranh với Bayern Munich để đến ngôi vô địch, nhiệm vụ mà họ đã hướng tới từ đầu mùa giải năm nay.

Sau 10 vòng đấu tại Bundesliga, Dortmund của HLV Jurgen Klopp đang có 7 điểm, xếp thứ 16 và việc khi nào Dortmund sẽ chấm dứt cơn khủng hoảng thì chưa một ai đoán trước được. Nhìn vào con số ấy, không một ai có thể tin được một Dortmund với rất nhiều cầu thủ giỏi, một HLV giỏi lại lâm vào tình trạng bi đát đến thế. Trận thua Cologne rồi đến trận thua Hannover 96 và giờ là thua trước Bayern Munich dù họ Dortmund đã có một hiệp đấu đáng xem tưởng chừng đã có thể nhấn chìm Dortmund xuống tận vực sâu của thất vọng.

Niềm vui vẫn còn là thứ xa vời với Dortmund ở Bundesliga. Ảnh: Internet

Dortmund bị cơn bão chấn thương càn quét nên hầu như suốt 10 vòng đấu đã qua, để kiếm một đội hình tối ưu là điều xa xỉ với HLV Jurgen Klopp nên những bệnh binh trở lại trong trận đấu như Reus, Mkhitaryan, Guendogan và Sebastian Kehl càng làm cho các cổ động viên tin tưởng vào những gì tốt đẹp phía trước dành cho đoàn quân áo vàng đen. Ấy thế mà, những dư âm của thất bại vẫn đeo bám thầy trò HLV Jurgen Klopp một cách khó chịu. Điều khó chịu ấy thêm một lần nữa bước vào thử thách khi Hummels tái phát chấn thương. Quá sức chịu đựng với thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Đã lâu lắm rồi, Dortmund mới có một hiệp đấu thật mỹ mãn như trận đấu với Bayern Munich, có thể vì danh dự nên các cầu thủ Dortmund đã tràn lên tấn công, tranh chấp quyết liệt và thậm chí họ còn có bàn thắng trước. Dortmund không thể giữ được lối chơi counter-pressing của họ cho đến hết trận, các đường lên bóng, giữ nhịp dần nhạt đi và đó cũng là lúc mà Dortmund đã dính đòn từ Bayern Munich. Thất bại thứ 7 đã đẩy thầy trò HLV Jurgen Klopp vào con đường trụ hạng. Quá chua chát!

Dortmund đã tiếp tục bị các đối thủ bỏ xa, đã có thể nói rằng, mùa giải này sẽ bỏ đi với thầy trò HLV Jurgen Klopp. Đừng mong trở lại Top đầu một cách nhanh nhất mà chỉ mong chờ những trận đấu tiếp theo sẽ cải thiện vị trí mà thôi. Các cầu thủ của Dortmund cũng có thể bị trạng thái tâm lý khi không thể có được những kết quả khả quan trong những vòng đấu gần đây cộng với các cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương đã không thể có trạng thái thể lực dồi dào cũng là nguyên nhân khiến Dortmund nhận liên tiếp những thất bại như hiện tại.

Bây giờ, đã có thể dùng từ khủng hoảng với đội bóng vùng Ruhr, khủng hoảng từ những ca chấn thương, khủng hoảng từ những trận thua liên tục, khủng hoảng từ những cách dùng người và khủng hoảng niềm tin trên sân đấu. Có cảm giác, mọi thứ đang xa dần tầm kiểm soát của Dortmund. Và có cảm giác, Bundesliga là một thế giới nào đó còn xa lạ lắm với thầy trò HLV Jurgen Klopp, thế giới mà ở đó, Dortmund quá khổ sở khi đối mặt với từng trận đấu.

Có những lúc, tưởng chừng Dortmund sẽ mang tinh thần thật khác, tinh thần của những chiến binh cho các trận đấu ở Bundesliga nhưng tinh thần ấy không thể nào áp dụng nổi trên mỗi đôi chân của các cầu thủ.

Khi nào Dortmund sẽ dừng mạch thất bại? Khó lắm, không cải thiện được, có khí Dortmund sẽ tiếp tục lún sâu trên bảng xếp hạng, điều không ai ngờ đến khi mùa giải năm nay chính thức khởi tranh.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục