Arsenal: Bay trên đôi cánh Alexis Sanchez

12:51 Chủ nhật 02/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bản hợp đồng trị giá 45 triệu Euro của Arsenal vừa một tay đem về chiến thắng cho đội nhà trước Burnley, anh ghi bàn mỡ tỉ số khai thông thế bế tắt cho đội nhà và tạo ra vô số cơ hội cho đồng đội, cuối trận anh có riêng cho mình thêm một bàn thắng.

Có thể khẳng định cầu thủ người Chile đang là đầu tàu và là nguồn cung cấp bàn thắng cho đội bóng trong những trận đấu gần đây, với những gì tốt đẹp nhất đang cống hiến ở Emirates Sanchez xứng đáng là ngôi sao không thể thay thế ở Arsenal thời điểm hiện nay.

Alexis Sanchez đến với Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua từ Barca, ngay lập tức anh đã chứng tỏ giá trị từng đồng từng xu mà CLB bỏ ra để chiêu mộ anh, không ít lần Sanchez đã sắm vai người hùng mang về những kết quả có lợi cho Arsenal, ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Besiktas 1-0 trong trận play-off lượt về để giúp Arsenal giành vé lọt tiếp vào vòng đấu bảng Champions League mùa bóng 2014-2015.

Arsenal đang trông cậy tất cả vào Alexis Sanchez. Ảnh: Internet

Cú đúp vào lưới Burnley đã là bàn thứ 10 của Sanchez sau 16 trận trên mọi đấu trường, và bàn thắng thứ 7 sau 10 vòng của NHA, một hiệu suất mà rất ít những cầu thủ Arsenal đạt được trong những mùa gần đây. Không chỉ có thế, cầu thủ người Chile còn là một chuyên gia sáng tạo và kiến tạo. Vòng trước anh ghi 2 bàn vào lưới Sunderland trước đó trong trận gặp Hull City 2 tuần trước, anh ngoặt bóng từ cánh vào trung lộ rồi đưa ra đường chọc khe quá tinh quái để Danny Welbeck ghi bàn, đưa Pháo thủ trở về từ cõi chết. Đó là đường kiến tạo thứ 3 của Sanchez trong màu áo Arsenal.

Arsene Wenger có lẽ đã rất may mắn khi có được chữ ký của Sanchez bởi nếu Barca không thực hiện một cuộc đại “cách mạng” dưới thời HLV mới Luis Henrique thì sẽ chẳng bao giờ họ chấp nhận bán Sanchez với giá mềm như vậy. Mùa trước ở Barca Sanchez ghi được 21 bàn, chỉ kém mỗi Messi, tính rộng ra Sanchez ghi và kiến tạo tổng cộng 63 bàn trong 88 lần ra sân ở La Liga.

Mùa này trong màu áo đỏ của CLB thành London, ngoài những bàn thắng Sanchez còn là nguồn cảm hứng cho cả đội bóng, vị trí sở trường của anh là tiền đạo cánh nhưng không ít lần Sanchez phải “liệu cơm gắp mắm” bằng việc thi đấu ở vị trí số 10. Nhưng với khả năng thi đấu xông xáo không ngại va chạm Sanchez luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ít lần anh đã khiến các cầu thủ đối phương phải lao đao mỗi khi đối mặt với mình, bởi khả năng xử lý nghệ thuật và những tình huống đi bóng lắc léo của anh là một kỹ năng thiên bẩm.

Điểm mạnh của Sanchez là khả năng quan sát và đánh giá trận đấu rất tốt, dứt điểm đa dạng, anh luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ, hoạt động cực kỳ tích cực khi không có bóng, khác hẳn với các tiền đạo khác chỉ “xuất hiện” khi bóng tới chân. Sanchez không cao nhưng thể hình đặc biệt “cơ bắp” vì thế khả năng chiến đấu của anh là rất cao.

Lý do mà Sanchez đến với Arsenal chính là mong muốn trở thành “ông chủ” của đội bóng mới chứ không phải núp dưới bóng Messi như hồi ở Barca và bước đầu anh đã thành công, bằng tài năng của mình Sanchez đang là niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal, Sanchez chỉ cập bến Arsenal đầu mùa hè nhưng nhanh chóng thích nghi để trở thành nhân tố nổi bật nhất. Tuyển thủ người Chile được NHM Arsenal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng Chín. "Alexis là một cầu thủ tuyệt vời và anh ấy làm những điều khiến bạn phải ngạc nhiên," Oxlade-Chamberlain nói.

Tấm gương Oezil đang hiện diện rất rõ ràng trước mắt Sanchez, anh phải tiếp tục phong độ ổn định nếu không muốn giống cầu thủ người Đức, sự đóng góp của Oezil cho Arsenal đang là một biểu đồ đi xuống.Với những gì đang thể hiện tốt ở Arsenal NHM “the gunners” đang hy vọng Sanchez sẽ là một Herry mới bởi anh mang rất nhiều tố chất giống với huyền thoại người Pháp, có thể thấy cầu thủ người Chile đang là hơi thở, là linh hồn trong lối chơi của Arsenal.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục