Torres: Chuyện chàng chiến tướng và thanh bảo cung

21:16 Thứ bảy 01/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuyện kể rằng ngày xưa ở một vương quốc xa xôi có một chàng tướng quân mang trong mình khả năng bắn cung siêu phàm, nhắm đâu trúng đó mặc cho khoảng cách là bao xa, điều đó khiến tên tuổi anh vang danh khắp nơi và biết bao mỹ nhân đem lòng yêu mến. Một ngày mùa đông chàng tướng quân được mời đến vương quốc xanh làm đại tướng quân để ra chiến trường chinh phạt, tiếc thay sau một giấc ngủ dài khi tỉnh dậy chàng nhận ra rằng mình đã mất đi khả năng bắn cung tài tình ấy…

Đó là câu chuyện của chàng tướng quân Fernando Torres, tài năng của anh được gói gọn bằng tấm băng thủ quân Atletico Madrid khi ở độ tuổi 19, một điều chưa có tiền lệ trong lịch sử CLB. Bố anh là một CĐV trung thành của Atletico vì thế không quá khó hiểu khi năm lên 11 tuổi anh gia nhập học viện trẻ của CLB này. Ban đầu Torres thi đấu ở vị trí thủ môn nhưng sau một pha va chạm anh mất vài cây răng và từ đó anh quyết định chuyển sang vị trí dành cho người dứt điểm, có lẽ đó là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời của Torres bởi sau này anh trở thành một “sát thủ” vang danh của bóng đá thế giới.

Liverpool là nơi giúp Torres trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới. Ảnh : Internet.

Sau những mùa giải thi đấu thành công rực rỡ trong màu áo sọc đỏ trắng CLB thành Madrid Torres được sự chú ý của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh Liverpool, mùa hè 2007 anh đến với đội bóng xứ sở sương mù với hy vọng giúp CLB vượt lên sự thống trị của MU cùng những đối thủ khó chơi khác như Arsenal, Chelsea. Và đúng với như kỳ vọng của NHM The Kop, mùa giải đầu tiên thi đấu cho Liverpool Torres được xem là 1 trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, cuối mùa anh còn có được ngôi vị á quân vua phá lưới chỉ phải xếp sau Cris Ronaldo, một “siêu nhân” cho đến bây giờ.

Torres thời điểm đỉnh cao phong độ là một cầu thủ mà tất cả những đội bóng trên thế giới đều mong muốn có được, khả năng càn lướt, tính năng động trong phạm vi hẹp và đặc biệt là những cú dứt điểm với độ chính xác đến khó tin, hơn hết là khả năng đánh hơi bàn thắng được xem là thiên bẫm trong con người của anh.

Ngày ấy Torres làm điên đảo làng bóng đá châu Âu anh là cầu thủ mà không một hậu vệ nào muốn đối mặt, chỉ cần vài động tác xử lý anh có thể đặt khung thành của đối phương vào tình trạng báo động thật sự, chính vì thế Torres được người ta gọi với biệt danh “El Nino” nghĩa là đứa trẻ có lẽ bởi vì Torres có gương mặt khá điển trai, nhưng El Nino còn được hiểu theo một nghĩa khác đó là hiện tượng thời tiết thất thường gây thảm họa cho con người, giống như tài năng của anh như một cơn bão gây ra một nổi khiếp sợ trong làng bóng đá thời điểm bấy giờ.

Đầu năm 2011, Liverpool đã chính nhận lời Chelsea với giá 50 triệu bảng để đưa Torres tới Stamford Bridge. Lý do khiến anh rời Liverpool là vì anh không còn cảm thấy Liverpool đủ khả năng để cạnh tranh vô địch quốc gia cũng như cấp châu lục. Có thể đó là một chút phũ phàng dành cho đội bóng đưa tên tuổi của anh thành một ngôi sao, nhưng cuộc đời cầu thủ chẳng được mấy khi, anh đi để tìm kiếm những thử thách cho tương lai.

Đúng với ước mơ giành danh hiệu của Torres khi đến Chelsea, anh có danh hiệu đầu tiên trong màu áo đội bóng thành London khi The Blues đánh bại CLB cũ của anh là Liverpool trong trận chung kết Cúp FA với tỉ số 2-1. Mùa giải 2011/12 chứng kiến thêm một chức vô địch nữa cho Torres khi anh cùng Chelsea giành chiến thắng trên chấm Penalty trước Bayern Munich, qua đó giành vị trí cao nhất đấu trường UEFA Champions League.

Hình ảnh một Torres sát thủ ngày nào đã biến mất ở Chelsea. Ảnh: Internet.

Trái ngược với Liverpool nơi anh thể hiện được đẳng cấp của tiền đạo được xem là hay nhất thế giới, Chelsea cho Torres danh hiệu nhưng lại lấy mất sự mẫn cảm với bàn thắng của một tiền đạo, Torres thường tỏ ra yếu ớt và thiếu tự tin mỗi khi được ra sân, dù cho Chelsea đã tạo mọi điều kiện để anh có thể lấy lại phong độ đỉnh cao nhưng với Torres anh không còn tin vào chính mình thì chẳng còn ai cứu được anh.

Trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha Torres giành được tất cả mọi danh hiệu cao quý mà một cầu thủ mong muốn có được trong sự nghiệp, là những chức vô địch Euro 2008, 2012 và World Cup 2010. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Torres trong màu áo đội tuyển có lẽ là pha bức tốc kinh hoàng qua mặt hậu vệ Philipp Lahm (thời điểm đó Lahm là một hậu vệ có tốc độ rất cao và bình thường đừng ai hy vọng chiến thắng anh ấy về khoản này) Torres ghi bàn quyết định giúp Tây Ban Nha có được chức vô địch sau chiến thắng 1-0 trước “cỗ xe tăng” Đức.

…Chàng tướng quân mang thanh bảo cung ngày nào đến vùng đất “hình chiếc ủng” để hy vọng tìm lại bản năng bắn cung bách phát bách trúng của mình, sự kỳ diệu sẽ không xảy ra với những kẻ có ý nghĩ bỏ cuộc, với chàng tướng quân ấy khi còn một chút sức lực thì vẫn cố gắng không ngừng nghỉ , liệu có chút phép màu nào dành cho vị tướng quân ấy hay không? Fernando Torres chính là vị tướng quân kém may ấy.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục