Man City: Gã hàng xóm may mắn

08:42 Thứ năm 30/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man City rõ ràng là 1 CLB may mắn. Họ may mắn vì đang được nằm trong tay 1 trong những người giàu nhất hành tinh và không hề biết tiếc "dầu" để đầu tư vào đội bóng. với tham vọng trở thành bá chủ làng túc cầu. Man City còn có một may mắn nữa, một điều mà những Hull hay Swansea chẳng thể có được, vì họ là… đội bóng cùng thành phố với Man United.

Sẽ rất dễ gặp bất cứ ở đâu về một lời răn cho việc người ta phải biết ơn kẻ thù của mình như trong những bài kệ của Đức Phật, trong lời của vị nguyên thủ quốc gia duy nhất từng đoạt giải Nobel văn học, Winston Churchill hay trong câu chuyện ngụ ngôn về con lươn và con cá nhám của Nhật Bản. Và sự xuất hiện của đội bóng áo đỏ với lịch sử hàng trăm năm hào hùng không những trở thành vật cản mà còn là động lực to lớn của The Citizens.

“Thằng anh ngạo mạn bên cạnh nhà” ấy không dạy cho City những bài học về đấu pháp, về chuyển nhượng, mà dạy cho họ những bài học về tinh thần và lòng tự tôn. Mối thù hận giữa hai đội bóng cùng thành phố khiến cứ mỗi lần trận derby diễn ra, dù kết quả như thế nào đi nữa thì City cũng vẫn là người được lợi. Thắng hay thua thì lòng tự tôn của họ cũng trỗi dậy, có vậy thì đội bóng ấy mới tiến gần hơn được tới định nghĩa "một tập thể", chứ không phải "một tập hợp" những mái đầu bóng bẩy, những đôi chân bạc triệu nhưng rời rạc và không nhìn về cùng 1 hướng.

Có những thứ được gọi là "bản sắc", gọi là "màu cờ sắc áo"...

Rất khó để nói về những giá trị bản sắc nội tại của City, bản sắc ấy không phải là lối chơi đạp nhả mô phỏng tiqui-taca mà Manuel Pellegrini đã và đang dày công xây dựng. Nó không phải là 1 thứ "hai năm rõ mười", nó chỉ là việc biết trân trọng và bảo vệ màu cờ sắc áo đang mang.

ĐKVĐ Premier League Manchester City và cái mác "dùng tiền mua danh hiệu". Ảnh: Internet

Vài năm trước, khi những đồng tiền sặc mùi dầu mỏ bắt đầu đc đổ vào Etihad, họ đã phải chịu bao lời miệt thị bắn đi từ Old Trafford như đại pháo liên thanh. Kẻ châm ngòi thì ôi thôi có đầy đủ mọi thành phần, từ Sir Alex, những cựu binh lão làng cho đến những tay non choẹt. Ai cũng nói rằng City sẽ không thể mua được đẳng cấp, là loại nhà giàu ăn xổi thiếu bản sắc, là loại nhược tiểu, là "the noisy neighbors"

Những thành viên của City, dù là cũ hay mới, dù là con nhà nòi hay đi theo tiếng gọi réo rắt của đồng tiền thì khi đặt chân đến nơi đây sẽ có ý thức rất nhanh về sự tự tôn nhờ mối hận thù “trời cho” ấy.

Trong suốt chiều dài lịch sử cho đến khi về tay các ông chủ giàu sụ, Man City dường như không khi nào ở đẳng cấp để M.U có thể căm ghét. Hãy nhớ rằng họ đã quay từ hận thù sang xót thương Arsenal ngay khi CLB này không còn đủ sức đe dọa tới ngôi báu. Nhưng căm ghét City như là một thứ “nhiệm vụ và nghĩa vụ xã hội” của 1 đội bóng cùng thành phố. Và đó là điểm may mắn nhất của City.

"Chúng tôi có tiền, chúng tôi nói được và chúng tôi sẽ làm được"

Đúng là họ đã làm được. Tiền bạc có thể biến những giấc mơ hoang đường nhất trở thành sự thật - giấc mơ về 1 đội bóng hàng đầu

Tỷ phú Shiekh Mansour vẫn sẽ bạo chi để đạt được mọi mục đích. Ảnh: Internet

Với dự án khó tin của Sheikh Mansour, ở đấu trường nội địa Man City đã trở thành cái tên thường trực trong cuộc đua ngai vàng và đã ngồi trên ngai vàng. Họ chuyển mình mạnh mẽ, họ vươn tới Champions League cho dù vẫn mang 1 bộ dạng ngờ nghệch và hơi kém phần may mắn trước những thế lực lão làng của trời Âu. Man City đã từ một đội bóng chán ghét chủ tịch của họ tới một sân bóng lúc nào cũng có một tấm băng rôn cảm ơn ông chủ Sheikh Mansour, một hành trình dài, khác thường đến khó tin.

Tỷ phú Shiekh Mansour đã cố tình lựa chọn, hay định mệnh đã sắp đặt tình cờ để đội bóng giàu nhất và đội bóng giàu truyền thống nhất rơi vào cùng một thành phố? Chẳng biết, chỉ biết rằng cuộc chiến ở Manchester vào cuối tuần này - cho dù United lúc này đang trong khoảng thời gian tăm tối nhất lịch sử CLB, cho dù có thể sẽ diễn ra 1 cuộc thảm sát trước kẻ thù là đội chủ sân Etihad - thì cũng sẽ khó có ai đáng bị coi là kẻ thua cuộc.

(Bạn đọc Đức Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục