McNair – Tom Thorpe: Cho lần đầu tiên

17:22 Chủ nhật 28/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bộ đôi trung vệ McNair và Tom Thorpe rất nổi tiếng ở các lứa U của Man United, trong đó Tom Thorpe đang là đội trưởng của U21 Man United. So với các đồng đội cùng trang lứa tại Man United, Tom Thorpe được bước ra sân khấu lớn muộn hơn nhiều. Còn McNair, chàng trai trẻ này đang được các HLV tuyến dưới của Man United đánh giá rất cao và sẵn sàng cho những ngày sắp tới để McNair được lên đội một.

Tuy vậy, cả hai đều được lên đội một theo cách rất bất ngờ, trong đó Tom Thorpe dự kiến sẽ được đá chính bởi phong cách thi đấu điềm tĩnh, chắc chắn và tạo được sự an toàn nơi vị trí trung vệ của U21 Man United. Về danh hiệu – thước đo cho một cầu thủ trưởng thành và xứng đáng bước vào đội một của Tom Thorpe là không thiếu khi anh sưu tầm rất nhiều danh hiệu cùng với các tuyến trẻ tại Man United. Tại Man United, Tom Thorpe là cầu thủ được xem như điển hình cho sự kiên nhẫn.

Lần đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhưng thú vị và nhiều cảm xúc, phải không McNair và TomThorpe? Ảnh: Internet

Vì sao? Như đã đề cập, biết bao các đồng đội cùng trang lứa đều đã được lên đội một, được chuyển nhượng sang đội bóng khác, thậm chí là ngôi sao sáng trong màu áo CLB mới hoặc tuyển quốc gia như Pogba chẳng hạn thì Tom Thorpe lại cần mẫn và kiên nhẫn cho ngày được khoác áo màu đỏ tại Nhà hát của những giấc mơ. Tuy chỉ có một vài phút ngắn ngủi được vào sân và không phải là lựa chọn như dự đoán ban đầu nhưng bấy nhiêu cũng đủ để Tom Thorpe cố gắng hơn nữa và kiên nhẫn hơn nữa cho ngày, cái tên Tom Thorpe sẽ là một trụ cột nơi hàng phòng phòng ngự của Man United.

Còn với McNair, chàng trai mới 19 tuổi này không chắc chắn một suất đá chính tại Man United nhưng lại được chọn vào những phút cuối cùng. Một trận đấu đầy cảm xúc trước West Ham đã giúp McNair ghi điểm với HLV Van Gaal và người hâm mộ. Tính nóng giận, dễ bức xúc trên sân là những điều người ta chú ý nhất đến McNair nhưng 90 phút trước West Ham, McNair không cho thấy điều đó. McNair trình diễn một lối chơi chắc chắn, ra vào hợp lý đến khó tin với một cầu thủ 19 tuổi. Trong bối cảnh, Man United chỉ còn thi đấu với 10 người, áp lực dành cho khung thành của Man United là rất lớn. Những lúc như thế, vai trò của McNair càng quan trọng.

Cũng đúng thôi khi McNair có những pha giải nguy rất hay cho khung thành của thủ môn De Gea. Tin rằng, một tương lai sáng sủa đang mở ra trước mắt của cầu thủ người Bắc Ai Len này. Tyler Blackett đã được đứng trong đội hình của Man United rất nhiều trận đấu trước khi phải vắng mặt vì thẻ đỏ, và giờ đến lúc McNair thể hiện vai trò quan trọng của mình trong đội hình của Quỷ đỏ.

Lần đầu tiên lúc nào cũng là lần khó khăn nhất, có thể McNair sẽ trở lại băng ghế dự bị để học hỏi thêm kinh nghiệm nhưng được ra sân trong màu áo Man United và được thi đấu trọn vẹn 90 phút là điều không thể tuyệt vời hơn. Tom Thorpe cũng thế, nhưng phút giây ngắn ngủi có mặt trên sân Old Trafford sẽ giúp Tom Thorp mạnh mẽ và quyết tâm hơn cho ngày Old Trafford chứng kiến bộ đôi này cùng nhau nắm giữ vị trí trung vệ của hàng phòng ngự của Man United.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục