Fernando Torres đi tìm lại niềm vui ở Milan

23:47 Thứ năm 25/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Fernando Torres là bản hợp đồng thất bại của Chelsea, chắc chắn là như vậy. Không ai có thể nhận ra một Torres thăng hoa trong màu áo của Atletico Madrid hay Liverpool, tất cả chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm trước một Torres vụng về trên hàng công của Chelsea. Đến với Milan theo bản hợp đồng cho mượn, Torres sẽ bắt đầu hành trình đi tìm lại niềm vui, điều xa xỉ của Torres ở Chelsea.

Torres mất 43 phút được đá chính để ghi bàn cho Milan và chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của Milan trong sơ đồ 4-3-2-1. Có Torres, HLV Inzaghi biến đổi sơ đồ trước đó là 4-3-3 để phù hợp hơn với Torres bởi 4-3-2-1 là sơ đồ được xem là nơi có thể giúp Torres được chơi trung phong cắm. Có thể phong thái chơi bóng của Torres không quá bùng nổ nhưng những khoảnh khắc dành cho anh là cần thiết và bàn thắng sẽ đến.

Torres đang có những niềm vui tại Milan và đang hy vọng sẽ trở lại là một sát thủ trong vòng cấm như ngày trước trong màu áo Atletico và Livrpool

Trong sơ đồ với trung phong cắm duy nhất, HLV Inzaghi để Honda và Menez chơi ở hai cánh và hỗ trợ nhiệt tình cho tiền đạo tân binh này. Còn nhớ, khi quyết định mượn Torres từ Chelsea, HLV Inzaghi nhận được rất nhiều chỉ trích vì phong độ của Torres quá thất thường, thậm chí tiền đạo này bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tưởng chừng đá ra ngoài còn khó hơn. Cổ động viên Milan không tin lắm vào bản hợp đồng này và đâu đó còn lo cho tương lai của El Shaarawy.

HLV Inzaghi nghĩ khác và làm khác với tất cả, vị HLV trẻ tuổi này vẫn dùng cả hai và theo như những phát ngôn của ông thì chỉ có hai vị trí chắc chắn được tin dùng nhất trên hàng công là Honda và Menez còn vị trí cuối cùng sẽ là sự luân phiên giữa Torres và El Shaarawy để tăng thêm tính cạnh tranh và tạo sự tươi mới cho hàng công Milan. Nếu thật như thế thì việc luân phiên ra sân giữa các cầu thủ trên hàng công sẽ giúp cho Milan có nhiều phương án trong việc tìm đường đến khung thành của đối phương.

Torres đã 30 tuổi, anh không còn trẻ để làm lại từ đầu nên những nỗ lực của anh sẽ giúp anh có cơ hội trở lại trong màu áo của tuyển Tây Ban Nha, nơi đó, vị trí của anh cũng không còn vững chắc nữa. Quyết định rời khỏi Chelsea cũng có thể xem là những quyết tâm của Torres trong việc tìm lại bản ngã, tìm lại khả năng săn bàn. Có lẽ, Milan sẽ giúp Torres làm được điều đó. Điểm mạnh của Torres là những bước chạy thần tốc, mạnh mẽ và khó lường trong lối chơi. Những vũ khí ấy, Torres đã đánh mất trong màu áo xanh nên tại Milan, Torres hy vọng và tự tin sẽ lấy lại tất cả những điều ấy.

Sau những thất bại tại Chelsea, chắc chắn Torres sẽ bị vấn đề về tâm lý. Môi trường mới như Milan và một HLV trẻ tuổi với phong cách cũng trẻ trung như lứa tuổi của vị tướng này đang được xem sẽ giúp Torres hồi sinh. Để Torres trở lại như ngày trước sẽ là điều không thể nhưng để Torres tự tin trong thi đấu, ghi được những bàn thắng quan trọng và dẫn dắt hàng công Milan, có lẽ không quá khó với HLV Inzaghi. Torres không phải là cầu thủ có cá tính thất thường như Balotelli nên trong một tập thể được xây dựng mới như Milan, chỉ mong Torres sẽ tìm được niềm vui và hưng phấn để giúp Milan vững vàng hơn.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục