Van Gaal vẫn chưa thể xứng tầm Sir Alex Ferguson

11:01 Thứ hai 22/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man United vừa nhận thất bại đau đớn trước Leicester. Đội bóng ấy có ngang tầm với Man United không? Không, Leicester không là gì cả, ngoài việc họ vừa thắng Man United theo một cách không thể ngờ đến được. Điều đáng nói nhất trong trận thua của Man United là việc HLV Van Gaal thiếu cái tầm của một người như Sir Alex Ferguson.

Khi Sir Alex Ferguson còn tại tại vị, các trận đấu của Man United luôn được diễn ra với những lợi thế nhất định. Không ai gây sức ép lên trọng tài, không ai gây nên nỗi khiếp sợ cho đối phương, không ai không có cảm giác sợ thua khi đối đầu với Man United ngoài chính bản thân họ. Đó là sự thật. Bởi Man United khi đó có một Sir Alex Ferguson, người luôn biết cách làm tất cả để mang lợi thế về cho Man United. Vì thế, không ngoa khi nói rằng, Man United thường thắng trước khi thi đấu.

Van Gaal vẫn thiếu cái tầm, cái uy cần thiết như Sir Alex Ferguson

Những khi Man United ra sân, gặp những bất lợi trong các tình huống khi trọng tài xử ép thì những trọng tài ấy sẽ nhận ngay cơn thịnh nộ ngay đường đường biên, ở khu vực kỹ thuật của Man United từ ông già gân. Đương nhiên, những sai trái của trọng tài mới đáng nhận những cơn thịnh nộ ấy, còn nếu cầu thủ Man United sai thì Sir Alex Ferguson cũng đồng tình. Vì thế, rất nhiều trọng tài dù chuyên môn đến thế nào thì khi bắt một trận đấu có Man United đều rất cẩn thận. Đó chính là lợi thế mà những người không ưa đội bóng này đều cho rằng, trọng tài thiên vị Quỷ đỏ.

Trở lại với HLV Van Gaal, trong trận đấu với Leicester, không ít lần các cầu thủ Man United bị phạm lỗi và cần sự phản ứng từ HLV Van Gaal nhưng lại không thấy ông thầy này xuất hiện. Tất cả đều được đội trưởng Rooney và các đồng đội phản ứng. Đỉnh điểm của những lần thiếu cái uy của HLV Van Gaal khi những sai sót của trọng tài đều được ông ngồi trên băng ghế chỉ đạo và nhìn, không một lần gây sức ép, không gây áp lực, không phản ứng.

Hãy xem lại pha rút ngắn tỷ số 1-2 của Leicester, cầu thủ chuyền bóng trong tư thế nào? Bóng đã ra ngoài đường biên. Bàn thắng được công nhận và HLV Van Gaal không phản ứng. Rafael bị phạm lỗi, trọng tài bỏ qua, HLV Van Gaal vẫn ngồi đó. Rafael tranh chấp với đối phương và không hề phạm lỗi. Penalty oan uổng cho Man United và màn lội ngược dòng của Leicester bắt đầu. Trọng tài chấp nhận pha phạm lỗi đó còn Van Gaal lắc đầu ngao ngán.

Nếu là Sir Alex Ferguson, chắc chắn không có chuyện những sai trái đó liên tiếp xảy ra. Trọng tài chính không những bị phản ứng gay gắt mà ngay cả trọng tài biên cũng không thể được yên thân. Tốt nhất, các trọng tài nên bắt chính xác trong các tình huống nhạy cảm đó trước khi nhận những lời phản ứng đến khó chịu từ Sir Alex Ferguson. Rất tiếc, HLV Van Gaal vẫn chưa đạt đến trình độ như thế của Sir Alex Ferguson. Có thể HLV Van Gaal giỏi nhưng để trở thành một HLV tại Man United và đạt đến tầm như Sir Alex Ferguson, ông vẫn chưa đạt được bởi HLV tại Man United đủ khả năng vươn đến cái tầm, cái uy của Sir Alex Ferguson chỉ có một người, đó là Sir Alex Ferguson.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục