Thấy gì sau chiến thắng tưng bừng của Real Madrid?

22:03 Thứ tư 17/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương, đi tìm chiếc cup Champions League lần thứ 11 trong lịch sử không thể hoàn hảo hơn bằng một chiến thắng đậm đà trên Bernabeu. Đã không có điều bất ngờ gì xảy ra, một Basel bé nhỏ không thể làm nên chuyện tại Madrid.

Khủng hoảng ư, chuyện nhỏ

Thất bại 2 trận liên tiếp tại La Liga khiến thầy trò Ancelotti nhận vô vàn lời chỉ trích từ nhiều phía. Họ không thể hiện được bản lĩnh với các đối thủ tại giải quốc nội. Đã có những nghi ngờ rằng đội bóng thủ đô Madrid sẽ bước vào một giai đoạn khủng hoảng sau khi bán đi những trụ cột nơi hàng tiền vệ. Trận đấu trước đối thủ dưới cơ Basel là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Real lấy lại sự tự tin, để chinh chiến trên nhiều đấu trường. Quả thật, Real đã nã vào lưới đội bóng này tới 5 bàn thắng. Không hề có một cuộc khủng hoẳng xảy ra. Los Blancos sỡ hữu một tiềm lực quá mạnh để có thể cuốn phăng mọi thứ.

Niềm tin đã trở lại

Bản hợp đồng 80 triệu Euro James Rodriguez chưa chứng tỏ được giá trị của mình trong những trận đấu vừa qua của Real Madrid. Anh đang là trung tâm của những sự bàn tán. Trận đấu tối qua, James đóng góp một bàn thắng góp công vào chiến thắng 5-1, cùng sự năng nổ nhiệt tình là điều mà người ta nhận thấy ở James. Trang Goal.com đã dành cho James điểm số cao nhất trận đấu này

Các CĐV của Real bắt đầu la ó Bezema với những gì mà tiền đạo này thể hiện trong suốt thời gian qua. Con số 2 bàn thắng trong số 18 trận gần nhất anh góp mặt là điều khó có thể chấp nhận được đối với một tiền đạo chơi cho Real Madrid. Giữa những áp lực nặng nề đặt lên vai, đêm qua Bezema cũng có riêng cho mình 1 bàn để phần nào lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Vẫn biết rằng đây chưa phải là bộ mặt tốt nhất của anh, nhưng cứ tin rằng anh sẽ biết cách vượt qua tất cả, sớm ghi bàn đều đặn trở lại.

Hàng thủ vẫn chưa chắc chắn

Bàn thua duy nhất mà Real phải nhận đến từ một tình huống dứt điểm hiểm hóc của Gonzalez. Nhưng trong bàn này, cả hệ thống phòng ngự từ xa, và hàng hậu vệ của Real đều không có những phương án theo kèm hợp lí nên mới dẫn đến tình huống đó.

Khi đã dẫn 4 bàn, các hậu vệ có vẻ như đá lơi chân, không mấy quyết liệt vào các pha bóng. Khi Varane và thay Ramos, chưa thể hiện được gì thì lại có một tình huống đánh đầu phá bóng bất cẩn. Nếu không có sự tỉnh táo của Casillas thì ắt hẳn Varane đã có một pha “kiến tạo” bất đắc dĩ cho đội bạn.

Modric cần được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự

Mùa trước, Modric được Ancelotti biến thành một “phiên bản hiện đại của Pirlo”. Anh chơi lùi sâu nơi hàng tiền vệ, thỉnh thoảng phất bóng và có những đường chuyền chết người. Lúc đó, bên cạnh Modric là Alonso với nhiệm vụ “dọn dẹp”. Còn những trận gần đây, Modric phải tham gia nhiều hơn vào phòng ngự khi không có một máy quét đúng nghĩa đá cạnh.

Đêm qua, vẫn là hàng tiền vệ 3 người. Vị trí đứng trên sân cho thấy người đá thấp nhất là Toni Kroos. Modric được đá cao hơn, và anh đã cho thấy sự nguy hiểm của mình. Đầu tiên là cú vẩy bóng kiến tạo cho Bale ghi bàn. Tiếp đó là cú mở bóng ra cánh phải cho Bale, để Bale căng vào cho Ronaldo đệm bóng cận thành. Xen giữa là cú sút xa đầy uy lực nhưng rất tiếc là không thể thành bàn thắng. Cùng với đó là những tình huống đặt đồng đội vào những vị trí thuận lợi, những pha bóng phân phối thông minh.

Điều này cho thấy, nếu như được giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự, được dâng lên bên phần sân đối phương nhiều hơn, Modric là một nhân tố quan trọng có thể giúp những tiền đạo thăng hoa.

Ronaldo và mục tiêu xô đổ kỉ lục của chính mình

Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League với siêu sao Cristiano Ronaldo luôn biết cách ghi bàn trong những trận đấu khác nhau. Con số 17 bàn thắng là một kỉ lục tại Champions League mùa trước. Real muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch, họ cần một Ronaldo luôn chơi bóng ở phong độ và đẳng cấp cao nhất. 17 bàn là một con số kinh khủng, không dễ gì để san bằng chứ đừng nói là ghi được nhiều hơn. Nhưng với Ronaldo – kẻ chuyên phá kỉ lục thì không gì là không thể. Đêm qua, CR7 cũng đóng góp một bàn thắng cho Real.

Kết

Lên ngôi vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn gấp nhiều lần. Real Madrid đang đi trên con đường phá vỡ lời nguyền Champions League bằng một khởi đầu ấn tượng. Nhưng quá sớm để dự báo rằng điều gì có thể xảy ra. Trước một đối thủ yếu như Basel, chiến thắng cũng là điều tất yếu đối với Los Blancos.

(Bạn đọc Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục