Gửi Abramovich: “Sexy football” là đây

21:29 Chủ nhật 31/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước trận đấu với Everton, HLV của Chelsea là Jose Mourinho đã cho rằng đội bóng của ông sẽ thi đấu “thận trọng và trận đấu có thể chỉ được quyết định bằng 1 bàn thắng”, phát biểu trên của “Người đặc biệt” khiến người xem lo ngại sẽ phải chứng kiến một trận đấu tẻ nhạt. Tuy nhiên diễn biến và kết quả trận đấu lại chứng minh điều trái ngược, Chelsea đã cùng đối thủ cống hiến cho người xem một trận đấu sôi nổi trong hơn 90 phút thi đấu đồng thời cũng gửi đến vị chủ tịch đáng kính của họ

Abramovich có lẽ là một trong những tỉ phú người Nga nổi tiếng nhất bởi tên tuổi của ông gắn với thương hiệu bóng đá được rất nhiều người yêu mến Chelsea. Ông là người có công đưa The Blues từ một đội bóng trung bình khá trở thành một thế lực đáng sợ ở nước Anh và ở châu Âu. Từ ngày có Abramovich, Chelsea gặt hái được khá nhiều danh hiệu với 3 chức vô địch Premier League, 1 UEFA Champions League, 1 Europa League, 4 Cúp FA, 2 Siêu cúp Anh và 2 Cúp Liên đoàn.

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả những gì mà CĐV Chelsea và nhất là Abramovich mong đợi. Ông còn muốn đội bóng của ông phải lên ngôi bằng thứ bóng đá tấn công hoa mỹ “sexy football”. Nhưng mong muốn đó của ông chưa bao giờ được toại nguyện nhất là trong những năm tháng Chelsea được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho. “Người đặc biệt” là người rất giỏi trong việc chinh phục các danh hiệu nhưng ông đề cao triết lí thực dụng, sự kỉ luật và chắc chắn trong lối chơi và vì thế không có chỗ cho “sexy football”.

Từng thất vọng với Mourinho, vị chủ tịch khó tính của Chelsea đã đặt niềm tin vào những HLV khác. Nhưng hầu như lối đá thực dụng đã trở thành bản sắc ở Stamford Bridge. Họ trung thành với trường phái phòng ngự phản công, tuy có một vài thời điểm chơi tấn công nhưng sau đó lại phải trở về làm bạn với những chiến thắng tối thiểu và lối đá khô khan. Abramovich vẫn mải miết đi tìm “sexy football” nhưng chưa bao giờ được tận hưởng niềm vui trọn vẹn.

Ở mùa này dưới sự dẫn dắt của người cũ Mourinho, Chelsea sở hữu một đội hình trong mơ và khát khao chiến thắng. Họ trở thành ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch Premier League và có thể cả Champions League. Và với một dàn ngôi sao tấn công thượng hạng như Cesc Fabregas, Diego Costa, Eden Hazard, Oscar, Abramovich cũng hi vọng Mourinho sẽ thử nghiệm lối đá tấn công để mang đến cho ông cũng như khán giả những phút giây thưởng thức bóng đá thực sự.

Và ông đã thành công, ít nhất là trong trận thắng của Chelsea tại Goodison Park vừa qua. Chelsea đã cùng với Everton tạo ra một trận cầu kịch tính và sôi động với 9 bàn thắng được ghi. Thế trận trên sân cũng rất cởi mở và những ngôi sao tấn công của The Blues đã chứng tỏ được giá trị. Cú đúp của Diego Costa thực sự làm người xem phấn khích và đủ khiến Abramovich hài lòng. Tất nhiên trong trận đấu vừa qua, Chelsea chưa thực sự chơi tấn công và thời gian kiểm soát bóng và tổng số cú sút cũng thua kém đối thủ nhưng không thể phủ nhận cơn mưa bàn thắng ở Goodison Park đã mang đến cho những cảm xúc đặc biệt ấn tượng. Sau 3 vòng đấu, Chelsea đang ngự trị trên bảng xếp hạng với 9 điểm tuyệt đối và cũng là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất, bấy nhiêu đó có lẽ cũng đủ khiến Abramovich hài lòng.

Và để tiếp tục làm hài lòng vị chủ tịch và mang đến niềm vui cho người hâm mộ, thầy trò Mourinho cần phải có nhiều thêm những chiến thắng bùng nổ như thế. Có thể nói sau những mong chờ, hi vọng rồi thất vọng thì mùa này Abramovich đang có cơ hội lớn được thực hiện giấc mơ cháy bỏng cùng Chelsea, đó là vô địch Premier League bằng “sexy football”.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thiên Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục