Samir Nasri: Anh vẫn luôn là anh

14:57 Thứ năm 28/08/2014 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Anh là người ghi 2 bàn thắng quan trọng, trong 2 trận đấu, quyết định đến 2 chiếc Cup (League Cup, Premier League) của Man City mùa giải 2013/14. Anh cũng chính là cầu thủ chơi ổn định nhất trong đội hình Man xanh mùa trước.

Tiền vệ Samir Nasri, người mà tưởng chừng như đã không còn tương lai tại Etihad sau khi HLV Roberto Mancini bị sa thải. Anh đã quyết tâm tìm lại chính mình dưới sự cưu mang và tin tưởng của người thầy mới Manuel Pellegrini. Cứ nhìn nụ cười nở trên môi tiền vệ người Pháp, sau những pha ăn mừng mới hiểu anh vui đến độ nào. Dường như con tim của Nasri đã vui trở lại sau khoảng thời gian thi đấu bết bát dưới thời HLV Mancini.

Nasri gia nhập Man City vào tháng 8/2011 từ Arsenal với mức giá 25 triệu bảng. Ngay mùa đầu tiên tại Etihad, Nasri đã dành được 2 danh hiệu cùng Man City ( 1 FA Cup và 1 Cup VĐQG Anh). Trong thành công ấy, cựu tiền vệ của Arsenal là người có những đóng góp không hề nhỏ.

Mặc dù, chơi khá ấn tượng trong mùa đầu tiên tại Man City. Thế nhưng, ở mùa bóng tiếp theo, anh không còn duy trì được sự xuất sắc như thường thấy. Còn nhớ mùa giải 2012/13, Nasri đã bị HLV Mancini chỉ trích rất nhiều vì phong độ sa sút và không đóng góp được gì nhiều cho Man City. Mùa giải mà Man City chỉ là Vua về nhì ở FA Cup, Premier League... Cũng chính vì lý do ấy mà tương lai của Nasri tại Etihad, sau đó bị đặt nhiều dấu hỏi. Và nếu HLV Mancini tiếp tục ở lại dẫn dắt Man City, thì có lẽ Nasri sẽ phải là người ra đi. Bởi trước đó, hai người đã có những xích mích, lời qua tiếng lại với nhau...

Samir Nasri tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City. Ảnh: Internet

Chỉ đến khi HLV Pellegrini đồng ý dẫn dắt The Citizens, ngài kỹ sư mới dang tay giữ Nasri ở lại và tạo mọi điều kiện để anh thể hiện mình. Được sự tin tưởng tuyệt đối của ông thầy người Chilê, cũng như tài năng đã được kiểm chứng trước đó ở Arsenal và mùa giải ấn tượng đầu tiên ở Man City- Nasri đã không phụ lòng tin của ngài kỹ sư và những người yêu mến anh. Thật sự, Nasri đã trở lại là - anh - của - ngày - hôm - qua, ngày mà, những ai theo dõi tiền vệ tài hoa người Pháp chơi bóng (trong màu áo Arsenal...) mới biết và thán phục tài năng của anh.

Trong rất nhiều trận đấu ở mùa giải trước, Nasri thi đấu như lên đồng bùng nổ từ Premier League tới Champions League... Anh ghi bàn- kiến tạo và đóng góp tích cực vào lối chơi của toàn đội giúp Man City có những chiến thắng quan trọng. Và nếu không bị tiền vệ Yanga-Mbiwa của Newcastle vào bóng ác ý thì có lẽ Nasri còn chơi hay hơn nữa. Chấn thương nghiêm trọng sau pha kê chân chủ ý của Mbiwa đã khiến Nasri rời xa sân cỏ trong vài tuần. Nước mắt anh đã rơi khi biết chân của mình bị gãy, có thể thấy sự quyết tâm của anh lớn như thế nào.

Những trận đầu mùa giải trước, khi nhạc trưởng Silva không thể ra sân vì chấn thương, thì chính Nasri là người đưa đường chỉ lối cho mặt trận tấn công của Man City. Nhiều lúc, xem Nasri thi đấu NHM Man City như quên đi hình ảnh của Silva. Tinh thần lẫn chuyên môn của Nasri tiến bộ rất nhiều khi được HLV Pellegrini đặt kỳ vọng. Nasri chạy nhiều hơn, sút nhiều hơn, kiến tạo nhiều hơn và chơi rất ăn ý với những Toure, Aguero, Dzeko hay Zabaleta. Ở mùa giải trước, tuy gặp chấn thương nhưng Nasri cũng đóng góp tới 12 pha lập công, cùng 11 pha kiến tạo thành bàn cho Man City trên mọi đấu trường. Tuy không nhiều, nhưng đó là một sự nổ lực rất lớn từ tiền vệ người Pháp, sự thật thì anh chơi trong vai trò dẫn dắt nhiều hơn. Chính Nasri là cầu thủ có phong độ ổn định nhất trong đội hình Man xanh ở mùa trước, chứ không phải là Aguero, Silva hay Toure.

Có lẽ khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Nasri ở mùa giải qua, đó chính là 2 pha ghi bàn tuyệt đẹp, trong cả 2 trận đấu Man xanh chạm tay vào 2 chiếc Cup. Ở Chung kết League Cup, Nasri đã khiến tất cả phải giật mình bởi cú vuốt bóng thần sầu giúp Man City lội ngược dòng trước Sunderland. Còn ở trận đấu quyết định vòng 38 tại Premier League, chính anh cũng mở hàng cho Man xanh bằng cú sút xa chìm cực đẹp vào lưới West Ham. Cả hai bàn thắng ấy đều rất đẹp, rất quan trọng và là tiền đề cho đội bóng của anh bước lên đỉnh vinh quang. Những gì Nasri thể hiện khi được tin tưởng, khiến HLV Pellegrini và NHM Man City không thể không ưa lòng và thầm cảm ơn anh...

Với những đóng góp lớn ấy, thì mới đây đội chủ sân Etihad đã quyết định tiếp tục giữ Nasri ở lại với 1 bảng hợp đồng đồng 5 năm tới tháng 6/2019. Đây là món quà rất có ý nghĩa đối với Nasri và quan trọng với ĐKVĐ Premier League, nhất là khi anh quyết định chia tay ĐTQG Pháp để cống hiến cho Man City.

Thật sự, tiền vệ Samir Nasri - người được so sánh như Zidane (Tiền vệ tài hoa của Pháp) vẫn luôn một cầu thủ giỏi. Chỉ cần có sự tin tưởng của đội bóng, sự ủng hộ nhiệt thành từ phía NHM dành cho anh. Đó là nguồn động lực lớn giúp anh toả sáng. Hãy dành cho Samir Nasri những cái ôm chân thành và nồng ấm nhất. Hy vọng, anh sẽ chơi hay hơn nữa trong thời gian tới, mùa giải 2014/15.

(Bạn đọc: Thanh Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục