Thư gửi HLV Louis Van Gaal

18:12 Thứ tư 20/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một bạn đọc thân thuộc của TinTheThao.com.vn đã gửi đến HLV Louis van Gaal những tâm sự chân thành nhất sau thất bại của Man United trong ngày khai màn Premier League 2014/14.

Kính gửi ông Van Gaal!

Mùa giải 2013/2014 đã qua đi như một nỗi thất bại giáng vào tham vọng to lớn của Manchester United cũng như kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ United trên khắp thế giới. Đã từ lâu, chúng tôi – các Manucians luôn dõi theo những bước đi của đội bóng không được chứng kiến những đường bóng tinh tế, “bật như Man” đã làm nên thương hiệu đội bóng từ lâu, những pha chuyền bóng mạch lạc, sắc sảo cùng những pha phối hợp tinh tế mang đậm sự gắn kết giữa các cầu thủ. Nhưng cũng chỉ mới đây thôi, khi ông chính thức tiếp quản đội bóng sau khi trở về từ World Cup cùng đội tuyển Hà Lan với vị trí thứ ba chung cuộc, chúng tôi vẫn luôn luôn chờ đợi ở ông những sự thay đổi tích cực cho đội bóng. Sự nhiệt tình của ông làm cho các fan mong ngóng sẽ sớm thấy một hình ảnh mới mẻ của United với những bước chạy tự tin trên sân cỏ. Và điều đó có cơ sở lắm c khi chứng kiến những pha bóng đẹp, những sự ăn ý đến từ giữa sân qua các trận giao hữu dẫu cho những trận đấu đó cũng chỉ mang tính khởi động trước mùa giải và thử nghiệm đội hình.


Trong những trận đấu đó, mặc dù có những lúc màn trình diễn của các cầu thủ tạo cho người xem sự lo lắng nhưng những tín hiệu tốt trong lối chơi cũng đem đến cho các Manucians ngóng đợi tiếng còi mùa giải mới khai cuộc. Tôi có thể cảm nhận được nụ cười tự tin, hứng hởi của các CĐV trên khán đài cũng như trên toàn thế giới - niềm tin của họ đầy ắp đến nhường nào. Nhưng rồi buổi chiều 16/8 ở Nhà hát của những giấc mơ Old Trafford – nơi diễn ra trận đấu mở màn của Premier League 2014/2015 với Swansea lại là một ngày buồn, nó như làm vỡ tan hàng triệu con tim hy vọng vậy. Những cặp mặt thẫn thờ, những sự ngao ngán cùng cực, và buồn hơn là sự im bặt đến lặng người khi chứng kiến Gylfi Sigurdsson ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho đội khách! Quả thực là cay đắng tột cùng đối với những gì mà các Manucians hy vọng.

Có lẽ thua một trận chưa thể đánh mất tất cả mùa giải nhưng hãy nhìn vào đội hình Man United và những gì họ thể hiện trong trận đấu đó mà xem: Nó quá thiếu và yếu. Trận thua này không phải bàn cãi, nó lột tả quá nhiều điểm yếu của MU. Dù cầm bóng nhiều nhưng cũng không áp đảo và có bàn thắng, điều đó chỉ nói lên lên sự thiếu hiệu quả và bế tắc trong lối chơi của các cầu thủ. Đã từ lâu ngay cả dưới thời Sir Alex Ferguson, MU cần một máy quét thực thụ ở tuyến giữa, một người có khả năng đi bóng lắt léo bên hành lang cánh. Sau sự ra đi của Vidic, Evra và Fedinand, lỗ hổng hàng phòng ngự lại rộng hơn trong bối cảnh những con người ở lại chưa tạo được sự yên tâm vốn có và câu chuyện về việc tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp nơi hàng phòng ngự lại khiến đội bóng phải “đau đầu”. Dường như đó là những điều dễ dàng nhận thấy nhưng hiện tại Man United vẫn đang loay hoay trên thị trường chuyển nhượng mà không có lối thoát, và điều nhận được chỉ là những tin đồn thất thiệt.

Ông là một huấn luyện viên lão luyện với bảng thành tích đã dẫn dắt và mang về cac danh hiệu cho những đội bóng như Bayer Munich, Barca hay Ajax Amsterdam, hẳn ông hiểu áp lực khi phải dẫn dắt một đội bóng giàu truyền thống như MU nó cũng khó khăn như thế nào. Ông có thể áp dụng nhiều sơ đồ chiến thuật bởi ông cần thời gian để hiểu về đội bóng những cũng cần mạnh dạn đưa ra những quyết định nhanh chóng về tương lai của các cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của mình.

Mùa giải mới bắt đầu một vòng đấu nhưng cái sự lo lắng ngày nào giờ lại khắc sâu vào tâm trí người hâm mộ Quỷ đỏ. Ông là HLV được ban lãnh đạo MU lựa chọn để đưa đội bóng trở lại con đường vinh quang như trước – áp lực rất là nặng nề khi những thứ mình tiếp quản lại đang có quá nhiều vấn đề như vây. Nhưng với tất cả fan “ruột” MU, họ vẫn tin tưởng vào kinh nghiệm dẫn dắt của ông cùng với các phương pháp huấn luyện phù hơp để sớm đưa MU trở về với quỹ đạo chiến thắng của mình.Dẫu biết được rằng ông có sự khởi đầu khá chậm chạp với những đội bóng mà mình dẫn dắt nhưng hy vọng lần này đừng lâu quá ông nhé, bởi đây là giải đấu khắc nghiệt Premier League, khi mà mọi đối thủ của chúng ta đang dần mạnh lên và có những lối chơi áp sát và dễ dàng bẻ cong mọi ý đồ chiến thuật.

Chúng tôi hy vọng sau mỗi thất bại ông sẽ lại có một kinh nghiệm đối với đội bóng của mình. Thị trường chuyển nhượng còn khoảng hai tuần nữa sẽ kết thúc nhưng thời gian trôi qua nhanh lắm nếu như ông không nhanh chóng bổ sung lực lượng vào những vị trí còn thiếu thì MU sẽ rất khó khăn để cạnh tranh đối với những đối thủ trực tiếp. Mặc dù biết rằng không được dự cúp C1 năm nay và những màn trình diễn kém ấn tượng có thể không thu hút được mọi cầu thủ nhưng ông hãy làm tất cả những gì có thể bởi chỉ có vậy Man United mới có thể trở lên mạnh mẽ hơn mà thôi. Hãy mang đến cho cầu thủ những sự tự tin cần thiết trước mỗi trận đấu để họ có thêm sự tỉnh táo và ý chí kiên cường vượt qua mọi khó khăn.

Sau mỗi tuần học tập và làm việc căng thẳng, niềm vui và hạnh phúc của mỗi CĐV là được chứng kiến đội bóng con cưng thi đấu. Và thật tuyệt vời biết bao khi màn trình diễn đó thuyết phục và làm ấm lòng tất cả những CĐV.

Mọi thứ đơn giản cũng chỉ mới bắt đầu mà thôi, mong rằng sau bóng tối bao trùm của buồn chán và thất vọng sẽ thấy được những tia sáng mới xuất hiện mang lại niềm tin và hy vọng cho đội bóng và các CĐV yêu mến Quỷ đỏ.

Chúc ông luôn luôn dồi dào sức khỏe, bình tĩnh, tự tin để giúp Manchester United – tình yêu của hàng triệu triệu Manucians vượt qua giai đoạn khó khăn này để gặt hái những danh hiệu phía trước.

Trân trọng,

(Bạn đọc: Trương Diệu Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục