Số phận đã quá ưu ái Luis Suarez?

15:39 Thứ ba 22/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Luis Suarez gia nhập Barcelona đã được một thời gian, nhưng câu chuyện chàng tiền đạo người Uruguay được trải thảm đỏ về sân Nou Camp với giá 75 triệu bảng vẫn là đề tài bàn tán xôn xao của dư luận. Nhiều người đặt câu hỏi là tại sao một cầu thủ nhiều tai tiếng, lắm “thói hư tật xấu” như Suarez lại được đề cao đến thế? Và liệu thương hiệu Barcelona sẽ bị ô uế đến mức nào nếu có một cầu thủ như Suarez trong đội hình.

Khi hình ảnh của Suarez có phần được cải thiện đáng kể ở mùa giải 2013/2014 bằng phong độ chói sáng trong màu áo Liverpool và thái độ nghiêm túc hơn trên sân thì anh lại bất ngờ gây thất vọng ở World Cup 2014. Pha cắn người đáng xấu hổ đối với Giorgio Chiellini của Italia khiến Suarez bị cấm thi đấu 4 tháng và hứng chịu mọi lời chỉ trích của dư luận. Hậu quả chưa dừng lại ở đây bởi sau đó, đội tuyển Uruguay-không-Suarez đã phải chấm dứt hành trình World Cup khi gục ngã trước đối thủ Colombia ở vòng knock-out 16 đội. Từ vai trò của một “người hùng”, Suarez trở thành “tội đồ”, gián tiếp dẫn đến thất bại của đội tuyển quốc gia.

Luis Suarez cập bến Barca với mức phí chuyển nhượng vào loại bom tấn. Ảnh: Internet

Rời World Cup 2014 với một hình ảnh thất vọng như thế nhưng Suarez vẫn được cả Real Madrid lẫn Barcelona theo đuổi. Sau đó, đội bóng xứ Catalunya đã đánh bại được kình địch để mang Suarez về với sân Nou Camp và biến anh trở thành thương vụ đắt giá thứ hai trong lịch sử của họ. Việc gia nhập một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới và được chơi bóng cùng với những tài năng xuất chúng như Messi hay Iniesta là vinh dự mà mọi cầu thủ đều khao khát có được. Số phận dường như đã quá ưu ái đối với Suarez!

Nhìn lại những năm thắng chơi bóng cho Liverpool cũng vậy, Suarez luôn được ban huấn luyện, cầu thủ và CĐV The Kop bênh vực, bảo vệ hết mình dù liên tục thực hiện các hành vi phi thể thao trên sân. Vì sao vậy? Phải chăng vì anh quá tài năng nên được yêu mến bất chấp những sai phạm nghiêm trọng? Nếu vậy thì xem như một bộ phận trong chúng ta đã tiếp tay cho cái xấu! Giờ đây với việc dùng tới khoản tiền khổng lồ 75 triệu bảng để mua Suarez cho thấy Barcelona rất đề cao tài năng của anh và theo cái đà đó có thể họ sẽ đi vào vết xe đổ của Liverpool.

Thiết nghĩ, những “thói hư tật xấu” cần phải bị lên án và tác giả của chúng cần phải được nghiêm trị bằng các biện pháp chế tài và sự cắn rứt của lương tâm. Án kỷ luật cấm 4 tháng thi đấu của FIFA là chưa đủ để răn đe những hành vi phi thể thao lặp đi lặp lại của Suarez, nếu như anh vẫn được tung hô, vẫn được ca ngợi hết lời mỗi khi ra sân và luôn được che chở mỗi khi sai phạm.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục