Nếu một ngày Lampard ra đi...

14:32 Thứ hai 21/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2013-2014 đã gần khép lại, đã có nhiều tin đồi rằng Chelsea sẽ chia tay hàng loạt cầu thủ, trong đó có tiền vệ đội phó Frank Lampard, người mà tháng 6 tới đây sẽ bước sang tuổi 36.

Dù rằng thông tin trên vẫn chưa được hai bên lên tiếng chính thức, nhưng mà cái viễn cảnh “chia li” ấy là một điều rất dễ xảy ra, còn nhớ cách đây hai năm, Chelsea cũng đã để Drogba ra đi mặc dù chàng tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã góp công rất lớn trong cú đúp danh hiệu của đội vào mùa bóng ấy. Việc Lamaprd rời Chelsea cũng sẽ chẳng ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn của đội, hiện nay trong tay đội chủ sân Stamford Bridge còn có đến bốn tiền vệ phòng ngự, họ vẫn đang còn trẻ và đang trong độ chín của sự nghiệp, nhưng việc số 8 ra đi chắc chắn sẽ gây nhiều nuối tiếc cho những cổ động viên Chelsea và những người yêu mến anh.

Nếu như có ai nhắc tới Chelsea, ngoài Abramovich vị chủ tịch giàu có của CLB, Jose Mourinho vị huấn luyện viên với biệt danh “Người Đặc Biệt” luôn biết cách truyền nhiệt huyết cho các học trò, tới John Terry vị thủ lĩnh của đội bóng và người ta cũng không quên nhắc tới Lampard, vị đội phó mẫu mực là linh hồn của Chelsea trong suốt hơn một thậm kỉ qua, một con người đang trên đường trở thành một huyền thoại sống tại đây.

Tương lại của Frank Lampard tại Chelsea vẫn còn bỏ ngỏ nhưng những gì "Người không phổi" đã cống hiến cho đội bóng phía Tây thành London còn hơn cả một huyền thoại. Ảnh: Internet

Những gì ”Super Lampard” đóng góp cho The Blue là không thể bàn cãi, anh đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea trong lịch sử CLB với 210 bàn thắng hơn bậc tiền bối Bobby Tambling với 201 bàn và anh cũng đã có hơn 600 lần ra sân trong màu áo xanh. Tuy vậy, trong mùa giải này, do vấn đề tuổi tác và phong độ, số lần ra sân của Lampard đã ít dần, thay vào đó anh phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị, mùa giải năm nay, Lampard mới chỉ có hơn 20 lần ra sân và cũng chỉ có 7 bàn thắng cho The Blues.

Con người chúng ta, chả ai có thể chống lại thời gian và Lampard cũng vậy, giờ đây, khi đã gần bước sang tuổi 36, khi mà đã đứng bên kia sườn dốc sự nghiệp, anh đã không còn những bước chạy nhanh nhẹn, không còn những pha bóng quyết liệt, những pha bóng sút xa đã dần mất đi sức mạnh, quan trong hơn hết, anh cũng không thể cạnh tranh nỗi những cầu thủ trẻ hơn, sung sức hơn và có lẽ ra đi sẽ là lựa chọn hợp lí cho anh và Chelsea

Nếu một ngày anh ra đi, các cầu thủ trẻ sẽ mất đi một tấm gương sáng để mình học hỏi, các đồng đội sẽ mất đi một chổ dựa tinh thần những lúc đội bóng gặp khó khăn, Terry sẽ không còn ai cùng mình nâng cup lúc Chelsea vô địch, Luiz sẽ mất đi một người sẽ chia những khi anh khóc, Cech sẽ mất đi người cài quai mũ cho mình trước trận đấu và sẽ còn nhiều, nhiều điều nữa.

Nếu một ngày anh ra đi, những người hâm mộ và yêu mến Chelsea sẽ tiếc nuối rất nhiều, họ chẳng còn thấy những cú sút xa làm nên thương hiệu của “Super Lampard”, Stamford Bridge sẽ không còn in dấu chân anh trong những trận bóng cuối tuần, Chelsea sẽ mất đi một thứ gì đó lớn lao dù sẽ có nhiều ngôi sao nữa sẽ cập bến nơi đây.

Mặc dù Chelsea không phải là nơi anh được đào tạo và trưởng thành, nhưng gần như trong sự nghiệp thi đấu, Lampard đã cống hiến hết những năm tháng “thanh xuân” cho đội bóng phía tây Luân Đôn và ở đây, tất cả mọi người hâm mộ điều xem anh như là một người con của đội bóng là một phần lịch sử của CLB, nếu một ngày anh phải ra đi, chắc chắn nhiều người, trong đó có tôi sẽ khóc.

(Bạn đọc: Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục