Góc U19 Việt Nam: Cần Lắm Những Thất Bại

14:39 Thứ tư 19/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ ngày được truyền thông liên tục ‘PR’ sau hàng loạt trận giao hữu khá thành công, thì vừa qua, U19 Việt Nam đã phải trở lại mặt đất sau thảm bại 0-9 trước U19 Tottenham.

Được đầu tư đi tập huấn dài ngày ở Châu Âu, các cầu thủ U19 Việt Nam gồm nòng cốt là các học viên của HAGL Arsenal JMG đã có được những trận đấu giao hữu với những đối thủ có chuyên môn tốt. Sau 3 trận đấu đầu tiên có kết quả có thể gọi là hài lòng khi U19 Việt Nam chiến thắng U19 Arsenal 3 bàn, hòa với U19 Wimbledon và U19 Coventry City. Và vẫn như thường lệ, các em lại được tung hô, khen ngợi. Đặc biệt càng có cơ sở để dành những lời có cánh hơn để dành cho các em khi trang Facebook chính thức của Arsenal cũng đăng dòng Status bằng tiếng việt để chúc mừng chiến thắng của U19 VN trước U19 Arsenal.

Đây có thể chỉ là một chiêu nhằm chiếm cảm tình của các fan Việt, tạo thị trường tiềm năng. Khi mà đội hình dùng để đá giao hữu với U19 VN không phải là đội hình mạnh nhất của họ, những ngôi sao mới nổi của U19 Arsenal đều vắng mặt trong trận thua này. Và khi được dịp đọ tài cùng U19 Tottenham, U19 VN mới trở lại một thực tế rằng khả năng của mình đến đâu. Không ghi được bàn thắng nào, để lọt lưới 9 bàn, 1 con số ít người nghĩ đến trước khi trận đấu diễn ra.

Status được Arsenal đăng tải sau trận giao hữu. Ảnh: Internet.

Mọi điểm yếu đều được các cầu thủ U19 VN bộc lộ hết ở trận thua U19 Tottenham. Từ khả năng tranh chấp bóng đến khả năng tấn công, phòng ngự .Thiết nghĩ, trong loạt trận giao hữu tập huấn như thế này, các em cần có những trận thua như vậy. Thắng để biết mạnh ở đâu để tiếp tục khai thác, phát huy. Thua để biết còn khuyết chỗ nào, yếu chỗ nào để khắc phục, để không bị quá ảo tưởng vào sức mạnh chính mình. Cái quan trọng là nhận ra điểm yếu để khắc phục trong tương lai. Chúng ta may mắn khi được sở hữu những cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt được ươm mầm từ lò đào tạo đạt tiêu chuẩn Châu Âu HAGL-Arsenal JMG. Nhưng để những cầu thủ này trưởng thành, vươn xa hơn nữa, cần phải cho các cầu thủ cọ xát nhiều, thất bại nhiều. Như người ta vẫn thường nói: Thất bại là mẹ của thành công. Hãy để những thất bại trong những trận giao hữu mà biết cách tránh nó đi, không để lặp lại. Để khi bước vào những trận đấu chính thức thực sự, các em sẽ hạn chế được tối đa những gì mình đã mắc phải trước đó.

U19 là tương lai của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Xin được trích một câu từ nhà báo, bình luận viên Anh Ngọc nói về chính các cầu thủ U19 Việt Nam khi thua ở cúp Tứ Hùng : “Thất bại là cần thiết và theo Logic triết học, là nền tảng của thắng lợi...”

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục