Hãy trả lại Balotelli cho chúng tôi

11:19 Thứ năm 13/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thời gian gần đây, dư luận Việt Nam cũng như thế giới đang xôn xao vì sự cố chiếc máy bay Boeing mang số hiệu MH370 của Malaysia đột ngột mất tín hiệu và vẫn chưa thể xác định được tung tích. Vụ việc trên có lẽ sẽ chẳng liên quan gì đến thế giới bóng đá nếu như không có phát ngôn của lãnh đạo cục hàng không Malaysia khi cho rằng một trong hai kẻ sử dụng hộ chiếu giả có nét giống với… Mario Balotelli – tiền đạo CLB AC Milan và dường như cũng đang ở trong tình trạng “mất tích”.

Tất nhiên, so sánh trên của nhà lãnh đạo cục hàng không dân dụng của Malaysia chỉ mang tính minh họa nhằm giúp những phóng viên có được sự hình dung nhất định về hai công dân da đen đến từ châu Phi – những người đã sử dụng tấm hộ chiếu giả và có mặt trên chuyến bay xấu số đó nhưng dường như nó lại vô tình trở thành một đề tài châm biếm nhắm vào Balotelli “thật”, chân sút giờ đã không còn mang danh lắm tài nhiều tật nữa.

Mario Balotelli đã thay đổi chóng mặt ở trong mùa giải năm nay trên nhiều phương diện mà điều đầu tiên người ta có thể ghi nhận được chính là sự trưởng thành trong cách sống. Không phải Super Mario đã biến thành một “thầy tu” nhưng nếu so sánh cầu thủ của Milan hiện tại với chỉ một đến hai mùa trước, người ta sẽ dễ dàng khám phá ra những điểm khác biệt rất lớn.

Một Super Mario đang dần 'mất chất' trên sân cỏ. Ảnh: Internet

Những người yêu mến Mario đã không còn thấy nhiều những vụ thay người tình lùm xùm, những trò nghịch quái gở hay những lần dịp phô trương bằng những chiếc siêu xe đắt tiền nữa thay vào đó là một Balo khá im hơi lặng tiếng và gần như tránh mặt khỏi sự ồn ào của giới “showbiz”. Không những thế, chân sút gốc Phi này còn thể hiện sự “ủy mị” đến bất ngờ khi từng khóc một cách đầy bất lực trên băng ghế dự bị sau khi không thể hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng.

Thay đổi được xem là tích cực trong phong cách sống nhưng Balotelli lại đang khiến những NHM phải thất vọng khi thể hiện dấu hiệu của sự sa sút không phanh trên sân cỏ. Giai đoạn hai mùa bóng trước, cựu tiền đạo Manchester City chỉ cần có 13 trận đấu để tới 12 lần ghi tên trên bảng tỉ số thì ở trong mùa giải này, dù đã thi đấu đến 19 trận nhưng số pha lập công của Super mới chỉ dừng lại ở con số 10. Phong độ bết bát ở Serie A đã kéo lây sang cả đấu trường Champions League khi mà cầu thủ ngựa chứng mới chỉ có được đúng 3 pha lập công, bằng với số bàn thắng mà Diego Costa kịp nã vào lưới AC Milan chỉ sau hai lần đối mặt.

So sánh với cái cách mà chân sút bên phía Atletico thi đấu, người ta không còn nhận ra một Balotelli đầy cá tính và bùng nổ trên sân bóng như giai đoàn hoàng kim ở Man city hay ít nhất chính là quãng thời gian cuối mùa bóng trước. Đáng lẽ ra, Mario cùng với El Shaarawy mới là những trụ cột, là những người giữ trách nhiệm gánh vác cả tập thể AC Milan chứ không phải là một Ricardo Kaka đã không còn trẻ tuổi, hay một Keisuke Honda và Taarabt vẫn cần nhiều kinh nghiệm chinh chiến.

Nếu để chọn một Mario tài năng và nghịch ngợm với một Balo “hiền lành” và vô hại, dám cá rằng phần đông những NHM sẽ ưu tiên vế đầu bởi dù thế giới bóng đá có màu sắc và hấp dẫn đến mấy, nó vẫn cần có sự “hoàn thiện” với những cá tính kiểu Mario và cầu xin Thượng đế, hãy mang chiếc Boeing MH370 về mặt đất, mang Mario “giả” quay về và đặc biệt hơn cả hãy trả Balo lại cho chúng tôi!

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục