Có một Mata khác ở Old Trafford

08:52 Thứ ba 11/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mourinho đã từng nói: “Tôi thích mẫu tiền vệ sáng tạo có khả năng mang đến cơ hội cho tiền đạo ghi bàn nhưng cũng biết lùi về phòng ngự khi đội bóng cần. Mata không phải mẫu tiền vệ tôi cần”. Thế là Mourinho đã bán tiền vệ này, người đã từng có những năm tháng rất đẹp với Chelsea.

Thực tế, Mata có như Mourinho đã nói hay không? Anh là mẫu tiền vệ trung tâm thích chơi ở vị trí hộ công, thích làm bóng cho đồng đội, thích băng lên ghi bàn từ tuyến hai và thích tự do sáng tạo. Trước khi Mourinho về xây dựng lại Chelsea, Mata đã từng được các HLV trước để cho anh chơi tự do theo ý muốn. Kết quả Chelsea đạt được những thành công rất đáng khích lệ.

Mourinho thì khác, ông thích sự chắc chắn. Trước khi đội bóng của ông ào ạt tấn công thì khâu phòng ngự luôn được đặt trong trạng thái an toàn. Bởi thế, Hazard, Oscar, Willian được chọn thay vì Mata. Anh buộc phải chuyển màu áo nếu muốn có cơ hội dự World Cup và cạnh tranh với các tiền vệ sáng tạo khác của tuyển Tây Ban Nha. M.U có lẽ đã được hưởng lợi từ điều này.

Mata đang được yêu mến ở Old Trafford bằng lối chơi nhiệt tình và thông minh. Ảnh: Internet.

Không còn khả năng cạnh tranh một ví trí cao cho mùa giải năm nay nhưng với việc được sở hữu Mata đã là thành công ngoài mong đợi của David Moyes. Dẫu biết Mata và Rooney sẽ dẫm chân nhau vì thi đấu cùng vị trí, thực tế cũng đã diễn ra như vậy, nhưng việc Mata chấp nhận dạt cánh, Rooney chấp nhận thu hẹp phạm vi hoạt động đang có lợi cho M.U.

Mata từ khi về với sân Old Trafford đã thay đổi hoàn toàn. Anh tranh chấp, tham gia phòng ngự, kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, chạy cánh dù không phải sở trường, lấp vào vị trí hộ công khi Rooney dâng cao. Mata đang rất cố gắng và với phần thưởng mà người hâm mộ bình chọn cho anh mới đây như một sự thừa nhận, anh đã có chỗ đứng trong đội hình của Moyes United. Mourinho có tiếc điều này?

Ai cũng hiểu, Mata đang cố gắng để có một suất ở tuyển TBN nhưng anh cũng đang cố gắng cho màu áo mới của mình. Ai cũng hiểu vị trí của anh ở M.U sẽ bất khả xâm phạm trong một ngày gần nhất khi Rooney và Persie không thể hòa hợp trên hàng công, việc hy sinh Persie sẽ được tính đến bởi Rooney là biểu tượng và có thể là đội trưởng tiếp theo của M.U, anh chỉ thích chơi tiền đạo. Khi đó, Mata sẽ được trả về vị trí hộ công ưa thích.

Mùa giải này đã bỏ đi với đội bóng áo đỏ thành Manchester nhưng mùa giải kế tiếp chắc chắn sẽ rất đáng xem bởi Moyes đang dần tìm ra công thức chiến thắng cho M.U, trong đó Mata sẽ là một Scholes thế hệ 2, điều mà người hâm mộ đã chờ đợi từ rất lâu. Còn nhớ, cũng chính Sir Alex đã từng hỏi mua Mata nhưng đã thất bại khi Chelsea nhanh tay hơn. Giờ thì Mata đang cháy hết mình trong màu áo đỏ.

Đời thay đổi khi ta thay đổi, Mata không cố chấp đến mức không thay đổi bản thân để hợp với phong cách và lối chơi của đội bóng. Anh đang dần được người hâm mộ M.U yêu mến và người ta đang quên rằng anh là bản hợp đồng đắt giá nhất của M.U hiện nay bởi sự nhiệt tình, khiêm tốn và cầu thị đến nỗi rất nhiều CĐV đã nói rằng: Có một Mata rất khác ở Old Trafford.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục