Carlos Tevez tỏa sáng: “El Apache” nay đã trở lại

10:30 Thứ tư 05/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những nhà ĐKVĐ nước Ý Juventus vẫn đang cho thấy một phong độ vô cùng ấn tượng và vững vàng trên con đường chinh phục danh hiệu Scudetto năm thứ ba liên tiếp. Trong thành công chung của tập thể đội chủ sân Juventus Stadium, khó có thể bỏ qua những đóng góp khá thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng của Carlos Tevez – vua phá lưới ngoại hạng Anh một thời.

Cầu thủ quốc tế người Argentina chuyển đến nước Ý với mức phí vỏn vẹn 9 triệu euro sau nhiều năm chinh chiến ở giải ngoại hạng trong màu áo hai đội bóng thành Manchester và trước đó là Westham United. Con số 9 triệu đó, ngoài một phần đến từ khả năng thương thuyết của đội bóng số một Italia, còn là sự phản ảnh rõ ràng nhất về cái nhìn mà những tuyển trạch viên dành cho cầu thủ 30 tuổi. Nhưng vào lúc này, cựu tuyển thủ Argentina đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ và đó cũng được xem là câu trả lời đanh thép nhất đáp lại những nghi ngờ mà NHM đội bóng thành Turin từng đặt ra trước đó.

Tevez đang rất hạnh phúc tại Juventus. Ảnh: Internet

Bốn trận gần nhất tại Serie A, cầu thủ mặt sẹo đã đóng góp 4 pha lập công/5 bàn thắng của Juve trong đó phải kể đến cú sút xa sấm sét tung nóc lưới Abbiati trong trận cầu “đinh” vòng 26 vừa qua. Phong độ cực cao trong quãng thời gian gần đây đã giúp Tevez vươn lên đứng đầu trong danh sách làm bàn của giải VĐQG Italia với tổng cộng 15 pha lập công, nhiều hơn Rossi bên phía Fio đúng một bàn. Không chỉ biết xuất sắc ở khả năng kết thúc các pha tấn công, cựu chân sút của Man city còn có những đóng góp rất đáng ghi nhận vào lối chơi tập thể của đội bóng thành Turin mà bằng chứng chính là 6 đường kiến tạo thành công, nhiều nhất tại Juventus Stadium và ngang bằng với hai đồng đội Paul Pogba và Lichtsteiner.

Tevez là một tiền đạo đẳng cấp nhưng anh cũng nổi tiếng là một cầu thủ nóng nảy cùng với đó là một cá tính cực kì cao. Quãng thời gian ở Manchester City, Tevez từng “bật” lại cả HLV Mancini và từng bị hắt hủi một thời gian dài trên băng ghế dự bị. Cầu thủ giàu sức mạnh người Argentina sẽ thi đấu tốt và ổn định chỉ khi nhận được sự tôn trọng cần thiết và đó chính là điều mà BLĐ Juventus cũng như các CĐV của đội bóng này hoàn toàn hiểu được. Tevez đang tỏa sáng rực rỡ tại Serie A nhưng sẽ là tuyệt vời hơn rất nhiều nếu anh sử dụng tốt kinh nghiệm chinh chiến lâu năm của mình và giúp đội bóng giành nhiều những kết quả khả quan hơn tại đấu trường châu Âu, trước mắt chính là vòng 1/16 Europa League.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục