Kaka đang… “lặn” dần

13:11 Thứ ba 11/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cho đến thời điểm này của Serie A mùa bóng 2013 – 2014 không khó để khẳng định CLB AC Milan đang là cái tên gây ra nhiều sự thất vọng nhất. Nhưng có vẻ sự ngao ngán mà người ta dồn cả vào tập thể đội chủ sân San Siro lại đang lảng tránh đi một gương mặt được đặt theo rất nhiều kì vọng, đó là Ricardo Kaka.

Đầu mùa bóng năm nay, thế giới túc cầu đã không khỏi bất ngờ khi Kaka – chữ kí đắt giá trong lịch sử đội bóng hoàng gia Real Madrid trở lại bến đỗ cũ AC Milan. Xét về tính chất, đây không phải là một điều gì quá ngạc nhiên bởi hàng loạt những tin đồn xuất hiện trước đó, nhưng việc AC Milan không phải trả bất kì đồng phí chuyển nhượng nào lại gây ra sự bất ngờ lớn (Kaka còn hai năm hợp đồng). Ra đi miễn phí, nhưng điều đó không có nghĩa là Kaka đã không còn giá trị. Thậm chí, với khả năng thiên bẩm cùng những phẩm chất ngôi sao, anh còn được kì vọng sẽ vực dậy cả một tập thể AC Milan vẫn đang chật vật tìm lại ánh hào quang quá khứ.

Kaka đang không có được phong độ tốt. Ảnh: Internet

Quả thật, sự trở lại của cầu thủ xuất sắc nhất TG một thời đã thổi một luồng sống mới không chỉ vào lối chơi, mà còn cả tinh thần của đội bóng thủ đô Italia. Dù không còn mạnh mẽ và giàu tốc độ, song những pha xử lí đậm chất kĩ thuật và thông minh của Kaka vẫn là một nét quan trọng trong lối chơi của gã khổng lồ thành Milano. 5 bàn thắng cùng với 2 đường chuyền thành bàn tại Serie A đang là tất cả những nỗ lực mà cầu thủ đắt giá người Brazil mang đến cho Milan. Ở cái tuổi 31 cùng với sự suy giảm đáng kể những tinh túy tại Real, đó hoàn toàn là những con số có thể chấp nhận được.

Nhưng tất cả những thống kê đáng chú ý đó đã xuất hiện khá lâu và dường như người ta đang lãng quên đi sự xuất hiện của Ricardo Kaka. Cụ thể, bàn thắng gần nhất mà thiên thần ghi được vào lưới Atalanta (06/01) đã cách đây hơn một tháng và đó cũng là lần cuối cùng cầu thủ người Brazil thực hiện thành công một pha kiến tạo. Có thể những số liệu đó chưa phải là thước đo chính xác nhất cho phong độ của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi nhưng điều quan trọng nhất mà người ta thấy được chính là sự nhạt nhòa mà Kaka đang thể hiện trong những trận đấu gần đây.

Lí giải khả thi nhất lúc này chính là việc Kaka đang bị bắt bài. Mặc dù đã thi đấu rất nhiều ở Serie A trước đây và là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm nhưng việc đã lâu không thi đấu tại đất nước hình chiếc ủng chắc chắn sẽ khiến Kaka phải học tập để thích nghi. Hơn nữa, thời gian một nửa mùa giải đã qua cũng là quá đủ để giúp các đội bóng có những hình dung nhất định về tiền vệ hào hoa một thời, qua đó đưa ra những phương cách ngăn chặn hiệu quả.

Trong suốt thời gian chơi bóng tại TBN, Kaka hiếm khi thi đấu trọn vẹn cả mùa giải vì một nguyên nhân rất lớn là từ những chấn thương. HLV Seedorf hiểu rất rõ điểm yếu của đồng đội một thời và ông đang có những sự dè chừng nhất định trong cách sử dụng cầu thủ người Brazil. Nhưng sự phai nhạt trong dấu ấn của Kaka có lẽ lại đang nằm ở vị trí của tân binh Keisuke Honda (có thể là cả Taarabt).Vào lúc này khó có thể khẳng định ai là người tài giỏi hơn nên việc cất một trong hai tiền vệ sáng tạo này trên băng ghế dự bị đều bị xem là đáng tiếc. Nhưng để cả hai cùng ra sân cũng là một điều chưa chắc khả thi và Clarence Seedorf đang vấp phải vấn đề này. Cựu tiền vệ người Hà Lan liên tục đưa ra những thử nghiệm vị trí cho hai nhân tố trên nhưng cả Honda cũng như Kaka đều chưa cho thấy được sự thích nghi, mà trong trường hợp này, một cầu thủ đẳng cấp như Kaka sẽ là người phải nhận nhiều trách nhiệm hơn.

Sẽ là vô lí khi đưa ra những đòi hỏi cho một cầu thủ đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp như Kaka, nhưng một điều khó có thể chối cãi lúc này là siêu sao một thời chưa đáp ứng được sự kì vọng của những Milanista. Xét một cách công bằng, Kaka xứng đáng với những lời chỉ trích, nhưng NHM cũng đang gặp khó như Seedorf, bởi lí trí chưa thể thắng được trái tim.

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục