Huỳnh Quốc Anh: Gượng dậy sau nỗi đau

13:27 Thứ năm 09/05/2013

8 năm trước, ít tai ngờ một cầu thủ hiền lành như Quốc Anh lại dính vào vụ bê bối ở Philippines. Nhưng Quốc Anh đã đập tan những thành kiến về anh bằng sự trở lại đầy ấn tượng. Để rồi giờ đây anh chính thức nhận danh hiệu Quả bóng Vàng 2012. Quá khứ là nỗi đau, nhưng Quốc Anh đã biến đau thương thành sức mạnh.

8 cầu thủ dính chàm ở SEA Games 2003, tất cả điều là những nhân vật ít nhiều có “số má”, ngoại trừ Quốc Anh. Một cầu thủ trẻ vừa mới nổi lên, ít nói, vẻ hiền lành cần kiệm hiện rõ trên khuôn mặt khá điển trai làm mọi người không khỏi ngạc nhiên khi hay tin anh bán độ. Đáng tiếc cho một tài năng trẻ suy nghĩ lệch lạc đẩy tương lai phía trước vào con đường u ám. Chẳng ai dám tin một ngày quốc anh sẽ trở lại là chính mình sau khi đã “sa lầy”.

Quả bóng Vàng 2012 xứng đáng với những gì mà Quốc Anh đóng góp cho bóng đá nước nhà. Ảnh: Internet.

Và đúng là Quốc Anh đã không thể trở lại là chính mình. Những tháng ngày “treo giò” như một chất xúc tác thổi búng những khát khao của cầu thủ tuổi đôi mươi. Sự trở lại của Quốc Anh còn lợi hại hơn xưa. Anh xuất sắc hơn, nhiều nhiệt huyết hơn, và bản lĩnh hơn. Danh hiệu Quả bóng Vàng 2012 là một minh chứng hùng hồn nhất. Trong một năm buồn của bóng đá Việt Nam, Quốc Anh là điểm sáng duy nhất để người hâm mộ bóng đá nước nhà hy vọng vào tương lai sáng sủa hơn.

Khi ĐTVN thi đấu bết bát ở AFF Cup, Quốc Anh vẫn duy trì được những pha bóng giàu kĩ thuật, vẫn miệt mài thi đấu đầy nỗ lực và chiến đấu như một người chiến sĩ thực thụ. Nhưng một cách én không thể làm nên mùa xuân. Quốc Anh không cứu rỗi một đội tuyển rệu rã, rời rạc đến yếu mềm. Nhưng ở cấp độ CLB Huỳnh Quốc Anh đã giúp đội bóng sông Hàn giánh danh hiệu Vô địch V-League 2012. Xét trên nhiều khái cạnh Quốc Anh xứng đánh dành danh hiệu quả bóng vàng năm nay.

Không biết những “người bạn” năm xưa của Quốc Anh có chạnh long không? Khi những con người của vụ bê bối 2005 đều đã dần đi vào quên lãng, họ biến mất theo một cái kết mà nhiều người đã lường trước, ngoại trừ Văn Quyến. Nhưng Quyến “béo” vẫn rất béo, niềm hy vọng vào ngày trở lại của anh ngày càng mong manh hơn. Tài năng của Quyến là điều không nên đem ra bàn luận. Cái thiếu của Quyến đó là nghị lực vượt qua chính mình, là giữ lửa cho những ước mơ còn dang dở. Có lẽ Quyến nên “học” ở Quốc Anh những điều đó.

Cuộc đời của mỗi chúng ta không thể tránh được những quyến định sai lầm. Mà đôi khi cái giá phải trả là quá đắc. Nhưng “đừng tuyệt vọng tôi ơi”. Điều quan trọng là chúng ta phải đủ ý chí, niềm tin và sự lạc quan để đứng dây từ chính nơi mình vấp ngã. Bởi thành công thực thụ chính là lúc ta tìm thấy được nụ cười trong những thất bại. Huỳnh Quốc Anh là một mẫu cầu thủ đáng để những người trẻ ngưỡng mội và lấy đó là tấm gượng trong cuộc sống để sống tốt và thật ý nghĩa dẫu đã từng có nhiều lỗi lầm.

(Bạn đọc: Phương Du)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục