Chuyện cái “nốt ruồi”

14:13 Thứ ba 29/05/2012

Lễ trao giải Oscar năm nay chứng kiến sự lên ngôi của bộ phim câm trắng đen điện ảnh Pháp - The Artist. Khi tác phẩm điện ảnh này được xướng tên trên bục nhận giải, nghĩa là nó đánh dấu sự trở lại của những giá trị xưa cũ: ngành công nghiệp điện ảnh trắng đen đã gần như chết lâm sàng trong 80 năm nay, thay vào đó là những bộ phim 3D, những màn hình IMAX, những kỹ xảo hoành tráng.

Và giờ, “linh hồn” ấy sống dậy từ tác phẩm của Michel Hazanavicius. Một sự trở lại hoàn hảo!

Trong bộ phim này có rất nhiều chi tiết gây chú ý, nhưng, đáng nói hơn cả là chi tiết của những chi tiết làm thay đổi cuộc đời của cô diễn viên học việc Peppy Miller: Siêu sao George Valentin đã dùng bút kẻ mắt chấm một cái nốt ruồi duyên lên mép phải của Miller. Thế là biến cô diễn viên học việc này trở nên cá tính, lột xác thành một ngôi sao.

Chi tiết nhỏ này lại gợi cho người ta nhiều suy nghĩ: ở bất cứ thời đại nào, những năm 20 thế kỉ trước - bối cảnh của phim, hay ngay vào lúc này, một sự thay đổi nhỏ cũng có thể tạo ra những điều thật đặc biệt.

Eden Hazard đã quyết định cập bến Stamford Bridge. Một quyết định tương đối bất ngờ, khi chính Chelsea không phải là những người săn đón anh hào hứng nhất. The Blues vượt mặt hai đội bóng thành Manchester một cách ngoạn mục. Và đây là lúc người ta nhắc lại câu chuyện của nốt ruồi duyên Champions League, thứ Chúa trời vừa điểm xuyết trên gương mặt của Chelsea.

Eden Hazard sẻ làm được những gì ở Chelsea? Chúng ta hãy cùng chờ xem. Ảnh: Internet

Xét về truyền thống, đặt Chelsea cạnh M.U là một sự xung đột. Xét về tương lai, chắc chắn The Blues không thể sánh với The Citizens. Ở Etihad mùa hái quả chỉ mới bất đầu. Eden Hazzard đăng trên Twitter của mình: “Xin chào, tôi đã quyết định. Tôi đang tới với nhà vô địch Champions League”. Hãy đọc kỹ cụm từ cuối cùng: nhà-vô-địch-Champions-League. Và đó chính là lý do tuyển thủ người Bỉ chọn Chelsea chứ không phải là M.U hay M.C. Một lý do rất con người! Sau khi vô địch Champions League, Ashley Cole đã thốt lên rằng, đây là lý do anh rời Arsenal! Danh hiệu vẫn luôn là thứ ám ảnh Emirates bao nhiêu năm nay, và nó càng trở nên đáng sợ khi Van Persie một hai đòi hỏi điều này để ở lại.

Chelsea giống như cô diễn viên học việc Miller, được chấm lên khuôn mặt một nốt ruồi duyên. Và giờ trở nên hấp dẫn trong mắt của nhiều người. Dẫu đội bóng ấy vẫn chưa có những hứa hẹn gì về một tương lai rực rỡ: Vị trí HLV vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Và khi chưa có một thuyền trưởng đúng nghĩa thì cuộc cách mạng ở Stamford Bridge chỉ là nửa vời!

Nhưng có những lý do cơ bản để người ta tin vào một “Chelsea kỷ nguyên thống trị” nhất là khi nhìn vào nụ cười của Abramovich ở Munich. Phải nói rằng, Champions League đã điểm xuyết lên quý phi của “sa hoàng” một nốt ruồi tuyệt đẹp mà ngay cả Abra cũng say đắm.

Và khi mà tình yêu hay nói đúng hơn là nhiệt huyết của tỷ phú người Nga vẫn còn đó, thì tất cả những ai yêu màu xanh có quyền nghĩ về sự lãng mạn. Đúng là “nốt ruồi” Champions League đã làm biến chuyển vẻ bề ngoài của Chelsea. Thậm chí nó nhân đôi sự hấp dẫn bên trong.

Những gì không hoàn hảo, bấp bênh nhất đôi khi mới là thứ hấp dẫn!

(Bạn đọc: Lê Hoài Dư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục