Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 Hà Lan: Tạm biệt lốc da cam!

00:59 Thứ hai 07/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thể hiện bộ mặt bạc nhược trước Thổ Nhĩ Kỳ, cơ hội có được tấm vé vớt tham dự EURO 2016 của Hà Lan gần như tan thành mây khói.

Thổ Nhĩ Kỳ chơi cực kỳ hiệu quả. Ảnh internet.

Hà Lan đang gặp khá nhiều khó khăn đó là điều ai cũng thấy rõ khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột, điển hình nhất là Arjen Robben vì chấn thương nhưng không ai nghĩ thầy trò HLV Danny Blind lại chơi kém cỏi đến thế.

Hành quân đến làm khách trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận thứ 7 vòng loại EURO 2016, hơn lúc nào hết 'lốc da cam' cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần nhưng những gì họ thể hiện chỉ càng làm NHM thêm thất vọng.

Theo đó, Arda Turan - ngôi sao của Barcelona đã chơi một trận cầu quá xuất sắc, là ngòi nổ cho các đợt tấn công của Thổ. Không chỉ kiến tạo cho đồng đội lập công, Turan còn tự mình phá lưới Hà Lan, giúp chủ nhà có thế trận vượt trội hoàn toàn.

Thiếu vắng Robben, HLV Blind quyết định chọn cái tên lạ hoắc Narsingh bên hành làng cánh phải, cùng với Memphis Depay ở cánh đối hiện hợp cùng với Van Persie thành bộ ba tấn công nhưng chẳng ai làm được trò trống gì.

Trong ngày mà hàng tiền vệ dưới sự dẫn dắt của Sneijder và Blind tỏ ra yếu bóng vía, hàng thủ của Hà Lan liên tục bị đặt vào tình trạng báo động, trong khi đó hàng công lại luôn đói bóng. Vì vậy, việc phải nhận 3 bàn thua là kết cục tất yếu.

Hà Lan chỉ còn biết tự trách mình. Ảnh internet.

Thất bại 0-3 khiến Hà Lan bị chính Thổ Nhĩ Kỳ đẩy xuống vị trí thứ 4 bảng A, qua đó cơ hội có tấm vé dự play-off của Van Persie và các đồng đội càng trở nên mờ mịt hơn khi lượt tới họ sẽ đụng độ đối thủ cực mạnh, CH Séc.

Thay tướng nhưng vận càng thảm thương hơn. Đến lúc này, NHM 'Cơn lốc màu da cam' nên chuẩn bị tinh thần đối mặt với sự thật rằng đội tuyển con cưng của họ sẽ phải ngồi nhà tại VCK EURO 2016 trên đất Pháp mùa Hè năm sau.

Đội hình ra sân:

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan - Ozbayrakli, Erkin, Aziz, Balta - Inan, Calhanoglu, Ozyakup - Turan, Tufan, Yilmaz.

Hà Lan: Cillessen - van der Wiel, de Vrij, Bruma, Riedewald - Blind, Klaassen, Sneijder - Narsingh, Memphis, van Persie.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục