Rooney đá phạt đẳng cấp giúp tuyển Anh hạ Estonia

01:14 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển Anh đã giành được 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân của Estonia sau khi đánh bại đối thủ với tỷ số sít sao 1-0 ở lượt trận thứ ba của bảng E vòng loại Euro 2016.

Kết quả này giúp 'tam sư' tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích 3 trận toàn thắng. Ngoài ra, họ cũng không để thủng lưới bàn nào suốt hơn 270 phút ở vòng loại Euro 2016. Và tính luôn trận giao hữu thắng Na-uy 1-0 diễn ra ngày 04/09, thì đây là trận toàn thắng thứ 4 liên tiếp của tuyển Anh.


So với chiến thắng 5-0 trước San Marino hai ngày trước, thành phần ra sân của tuyển Anh có vài sự thay đổi khi Leighton Baines, Fabian Delph và Adam Lallana được sử dụng ngay từ đầu. Đáng chú ý, cầu thủ trẻ Raheem Sterling phải ngồi trên ghế dự bị. Được biết, Raheem Sterling là quân bài chiến thuật quan trọng nơi hàng tiền vệ hình kim cương của tuyển Anh thời gian qua.

Lực lượng vượt trội giúp tuyển Anh tạo ra một thế trận lấn lưới so với đối thủ. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục tạo ra sức ép về phía cầu môn đối phương. Theo bình luận của Daily Mail, hàng tiền vệ tuyển Anh với Henderson, Delph, Lallana và Wilshere thi đấu rất tốt khi cầm trịch trận đấu, cũng như trở thành cầu nối giữa tuyến giữa và hàng công.

Suốt 45 phút đầu tiên, đội khách tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng. Tuy nhiên, các pha phối hợp của tuyển Anh dù diễn ra với tốc độ nhanh và trơn tru, nhưng lại thiếu điểm nhấn cuối cùng là các pha dứt điểm tinh tế để dẫn đến bàn thắng. Chính vì vậy, tuy có nhiều cơ hội song các chân sút của tuyển Anh đều bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Sang hiệp 2, Estonia phải chơi với thế 10 chống 11 khi đội trưởng Klavan nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Delph. Dù phải chơi thiếu người, song hàng thủ của đội chủ nhà vẫn thi đấu rất tốt khi có tổ chức, kỷ luật và giữ được sự tập trung cao độ. Điều này cũng phần nào khiến tuyển Anh gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Estonia.

Mãi tới phút 73, nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của tuyển Anh mới được đền đáp khi họ có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ pha đá phạt sát vạch 16m50 của Estonia, chếch sang bên trái, Rooney cứa lòng đẳng cấp làm tung lưới đối thủ. Được biết, đây là pha lập công thứ 43 của tiền đạo khoác áo Manchester United cho tuyển Anh.

Trong thời gian còn lại, tuyển Anh tiếp tục tạo ra những cơ hội để gia tăng tỷ số, song tất cả đều không tận dụng thành công. Tỷ số 1-0 được duy trì đến hết trận đấu. Đây kỳ thực là chiến thắng rất vất vả với đoàn quân của HLV Roy Hodgson.
 

Đội hình ra sân:

Estonia: 1 Sergei Pareiko 4 Igor Morozov 15 Ragnar Klavan 17 Enar Jaager 18 Karol Mets 19 Artur Pikk 13 Martin Vunk 14 Konstantin Vassiljev 16 Ilja Antonov 8 Henri Anier 10 Sergei Zenjov.

Anh: 1 Joe Hart 2 Calum Chambers 3 Leighton Baines 5 Gary Cahill 6 Phil Jagielka 4 Jordan Henderson 7 Jack Wilshere 8 Fabian Delph 11 Adam Lallana 9 Danny Welbeck 10 Wayne Rooney.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục