Ký sự EURO 2012: Lá cờ tổ quốc tại Ba Lan

09:25 Thứ bảy 16/06/2012

Trước khi lên đường sang Ba Lan tác nghiệp, nhóm phóng viên báo Bóng đá quyết định mang theo một lá cờ tổ quốc. Chúng tôi muốn rằng, trên một góc nào đó của khán đài trên các SVĐ tại Ba Lan sẽ xuất hiện hình ảnh cờ đỏ sao vàng bay phất phới.

Nhưng chúng tôi đã không thực hiện được ý đồ mang lá cờ tổ quốc vào SVĐ. Bởi trước lúc vào sân, khi nhìn thấy chúng tôi chụp ảnh với lá cờ đỏ sao vàng, rất nhiều kiều bào không biết từ đâu đã đến vây kín lấy chúng tôi ở bên ngoài sân. Đầu tiên, họ xin chụp ảnh cùng và rồi chuyện trò rôm rả.

Khi những câu chuyện đã giúp mọi người trở nên thân mật, những kiều bào này chủ động đề nghị chúng tôi tặng lại họ lá cờ đỏ sao vàng. Những người Việt Nam định cư ở Ba Lan nói, ở nhà cũng có cờ tổ quốc. Tuy nhiên, không ai trong số họ nghĩ đến việc mang cờ vào SVĐ Quốc gia Ba Lan.

Ban đầu, chúng tôi cũng có chút phân vân. Thực lòng là muốn giữ lại để mang lá cờ tổ quốc vào sân ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trên khán đài. Nhưng rồi trước sự nhiệt tình của những người Việt xa quê hương, chúng tôi đã quyết định tặng họ lá cờ đã cất công mang từ Việt Nam sang.

Trước khi chia tay các kiều bào, chúng tôi còn thấy vài nhóm người Việt Nam định cư ở Ba Lan khác đến xin chụp ảnh với lá cờ tổ quốc. Trên đường vào sân, nhóm phóng viên báo Bóng đá tự an ủi nhau rằng, dù sao thì ở một góc trên SVĐ Quốc gia Ba Lan, lá cờ đỏ sao vàng vẫn phấp phới tung bay cùng với những người Việt Nam yêu bóng đá.

BÊN LỀ:

- Một đồng nghiệp đã giơ 2 ngón tay lên chào khi thấy phóng viên báo Bóng đá chụp ảnh anh khệ nệ vác camera từ phòng họp báo bước ra.

- Phút thảnh thơi tán gẫu với đồng nghiệp người nước ngoài bên trong SVĐ Quốc gia Ba Lan của phóng viên báo Bóng đá.

- Một phụ nữ Ba Lan cổ vũ không ngừng nghỉ cho đội nhà trên khán đài SVĐ Quốc gia Warsaw.

Đức Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục