Bán kết EURO 2012: Tứ đại anh hào hội tụ

07:30 Thứ ba 26/06/2012

Sau những bất ngờ, xáo trộn ở vòng bảng, bán kết EURO 2012 đã trở lại với trật tự truyền thống, khi những đội bóng ưu tú nhất đều giành vé.

4 đội tuyển mạnh nhất đều đã có mặt tại bán kết

Kể từ năm 2000 (Bồ Đào Nha, Pháp, Italia, Hà Lan), EURO mới lại được chứng kiến một vòng bán kết hứa hẹn nhiều kịch tính, hấp dẫn như năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi giải vô địch châu Âu thay đổi thể thức (có vòng bảng từ năm 1984), cả ĐKVĐ (Tây Ban Nha) lẫn á quân (Đức) cùng góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất. Ở vòng bảng, những Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha hay Italia đôi khi còn bộc lộ sự thiếu thuyết phục. Nhưng đến vòng knock-out, cả bốn đội đã cho thấy họ xứng đáng thế nào khi tiếp tục giấc mơ vô địch tại Kiev đêm 1/7 tới đây.

16 năm dài trắng tay, Đức cần một danh hiệu lớn để tưởng thưởng cho lối chơi hoa mỹ, cống hiến nhất tại EURO 2012. Trong số tứ đại anh hào, Cỗ xe tăng trẻ trung nhất, thi đấu đa dạng, nguy hiểm và khó lường nhất. Người ta sợ Đức của Joachim Loew vì đội bóng này luôn biến hóa trong lối chơi, luôn nguy hiểm ở mọi vị trí và đặc biệt luôn biết cách giành chiến thắng trước mọi đối thủ.

Bồ Đào Nha vốn được xem như “đội bóng chưa lớn”. Bởi trong suốt chiều dài gần 100 năm tồn tại, bóng đá BĐN chưa một lần vô địch World Cup hay EURO. Ronaldo cùng đồng đội đang muốn biến giấc mơ của các bậc tiền bối thành hiện thực. Trong số 4 đội, BĐN khiêm tốn hơn cả vì mọi đột biến đều trông chờ cả vào đôi chân tài hoa của CR7. Nhưng biết đâu, Seleccao lại chẳng làm nên lịch sử trước người Tây Ban Nha, để lọt vào chung kết EURO như 8 năm trước. Giấc mơ ngày ấy còn dang dở.

Tây Ban Nha không mạnh như thời kỳ 2008-2010 nhưng trong lối chơi của họ vẫn tiềm ẩn sự khó lường, nguy hiểm và không kém phần đẹp mặt. Họ muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch, để san bằng thành tích 3 lần vô địch của người Đức, đồng thời thiết lập một kỷ lục mới: đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 3 danh hiệu lớn liên tiếp: vô địch EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012. Có nhiều lý do để thầy trò HLV Del Bosque hoàn tất mục tiêu, như phá dớp trước ĐT Pháp, các trụ cột đang trong điểm rơi phong độ, giải được bài toán không David Villa…

Trước khi EURO 2012 khởi tranh, người ta rất khó tin Italia có thể lọt vào tới bán kết. Tuy nhiên, tinh thần “Roma vĩnh cửu” đã giúp Azzurri vượt qua mọi trở ngại. Chiến thắng đầy nghẹt thở trước ĐT Anh trên chấm luân lưu đầy may rủi rạng sáng qua đã chứng minh rằng, thầy trò HLV Prandelli sẵn sàng chiến đấu với Đức, sẵn sàng bổ sung vào bảng vàng thành tích một danh hiệu cao quý.

Xem ra, một vòng bán kết đẹp nhất đã, đang và sẽ khiến bất cứ người yêu trái bóng tròn nào cũng phải thổn thức.

Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục