EURO 2012: Một loạt ngôi sao đã, đang và chuẩn bị nói lời chia tay

10:09 Thứ hai 18/06/2012

EURO 2012 là sân khấu đỉnh cao cho các ngôi sao phô diễn tài năng. Thế nhưng, vì nhiều lý do, đã và sẽ có không ít người trong số đó phải nói lời chia tay giải đấu này ngay sau vòng bảng.

Ibra hay Arshavin không thể một mình giúp đội bóng của họ đi tiếp

Bóng đá đôi khi là những cuộc so tài cá nhân. Như khi Real đối đầu Barcelona, người ta sẽ nhắc ngay đến màn đọ sức giữa Ronaldo và Messi. Nhưng đó chỉ là trường hợp hiếm hoi. Bởi kể từ khi khai sinh, môn thể thao Vua đã được biết đến như là trò chơi có tính tập thể cao nhất. Tại EURO 2012 thì điều đó càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Câu chuyện của Ibrahimovic ở ĐT Thụy Điển là một minh chứng. Tại Milan, Ibra là một ngôi sao lớn, là người có tầm ảnh hưởng quyết định. Nhưng tại Milan, để tận dụng hết những điểm mạnh của chàng tiền đạo này, đội bóng Italia luôn có những giải pháp phù hợp. Tiếc rằng, điều tương tự không diễn ra tại ĐT Thụy Điển khi một mình Ibrahimovic phải gánh vác quá nhiều trọng trách. Từ việc thu hút sự tập trung của hậu vệ đối phương đến kiến tạo và ghi bàn.

Ở trận thua Ukraine 1-2, Ibra đã chơi rất nỗ lực và cũng đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Nhưng sự yếu kém của hàng phòng ngự đã khiến mọi cố gắng của Ibra đổ xuống sông xuống bể. Ở bàn thua thứ hai, chính Ibra đã không thể theo kèm Shevchenko để đối phương băng cắt đánh đầu. Bất chấp điều đó, không một ai có thể trách móc Ibra bởi một mình tiền đạo này không thể vừa ghi bàn vừa cứu thua cho đội nhà trong pha bóng đáng ra trách nhiệm phải thuộc về những hậu vệ.

Điều tương tự cũng diễn ra trong trận đấu với Anh (2-3). Một mình Ibra luôn nhận được sự chăm sóc của 2-3 cầu thủ đối phương. Trong khi hàng thủ lại khiến Thụy Điển phải hứng chịu trận thua thứ 2 và chính thức bị loại khỏi EURO 2012.

Những gì diễn ra với Ibra cho thấy giữa ĐTQG và CLB là một khác biệt lớn. Tại ĐTQG, các cầu thủ không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, bởi vậy, không dễ để các vấn đề của riêng Ibra và Thụy Điển. Chính vì thế mà khi vòng bảng EURO 2012 sắp hạ màn, rất nhiều ngôi sao cũng đang chuẩn bị theo chân Ibra.

Tại bảng A, những Arshavin hay Lewandowski đều bất lực khi không thể giúp Nga và Ba Lan giành vé đi tiếp. Tại bảng B, những Sneijder, Robben, Van Persie... đã phải nói lời chia tay với EURO 2012. Còn ở bảng C, khả năng Italia và dàn sao Buffon, Pirlo, Balotelli... phải nối gót cũng không thấp, hay bảng D là trường hợp của Anh với những Gerrard, Rooney...

Mỗi ngôi sao phải rời cuộc chơi đều là một điều đáng tiếc nhưng những lúc như vậy, người ta mới hiểu được hết được giá trị tập thể trong môn thể thao Vua.

Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục