10 tình huống hot nhất lượt đấu thứ 2 Euro

10:34 Thứ bảy 16/06/2012

Pha bóng bất cẩn của thủ môn Cech, những cú sút chính xác của Gomez, bàn khai hỏa của Torres hay cú đánh gót ấn định chiến thắng đầy kỹ thuật của Welbeck là những điểm nhấn của lượt đấu thứ 2 vòng bảng Euro.

Pha bóng bất cẩn của Petr Cech

Do CH Czech nhanh chóng có 2 bàn thắng trước Hy Lạp, nên thủ môn Petr Cech có phần chủ quan khi bắt bóng từ đường tạt khá đơn giản bên cánh trái của Samaras. Sau khi bóng bật từ tay Cech ra, tiền đạo vào sân thay người Gekas đã không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng vào lưới trống. Rất may cho Cech khi đây chỉ là bàn thắng duy nhất của Hy Lạp, CH Czech vẫn giữ được chiến thắng chung cuộc.

Hy Lạp có bàn gỡ đầy may mắn nhờ sai lầm khó hiểu của Petr Cech - một trong những thủ môn hay nhất thế giới.

Bàn gỡ hòa của Blaszczykowski cho Ba Lan

Sau khi bị Nga dẫn trước từ hiệp 1, phút 57, thủ quân Ba Lan Blaszczykowski đi bóng cắt mặt từ cánh phải, tung cú sút cứa lòng chân trái, bóng đi lượn vòng cung vào góc xa khung thành thủ môn Malafeev. Đây sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải.

Cú sút ấn định chiến thắng của Valera

Sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn có thể giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng ở trận ra quân, trong trận đấu với Đan Mạch, Valera bỗng trở thành người hùng với bàn thắng quyết định. Sút hụt bằng chân trái, Valera vẫn kịp tung cú sút chân phải đưa bóng sạt cột, hạ gục thủ môn Anderson. Trước đó, hai bàn thắng của Bendtner đã giúp Đan Mạch gỡ hòa đầy kịch tính .

Bàn thắng từ góc hẹp của Mario Gomez

Sau khi phối hợp với nhau ghi bàn thứ nhất vào lưới Hà Lan, cặp đôi đang thi đấu cho Bayern Munich Schweisteiger và Mario Gomez tiếp tục màn “song tấu” để nhân đôi tỷ số cho Đức. Từ đường chọc khe tinh tế của Schweisteiger, Gomez tung cú sút căng từ góc hẹp bên phải vòng cấm, đưa bóng găm thẳng vảo lưới thủ thành Stekelenburg. Pha ghi bàn sau đó của Van Persie chỉ giúp Hà Lan có bàn danh dự mà thôi.

Cú sút phạt thành bàn của Pirlo

Cú sút phạt tuyệt đẹp mang thương hiệu Pirlo

Sau khi bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Croatia Pletikosa, các cầu thủ Italy phải nhờ đến cú sút phạt thần sầu của Pirlo để mở tỷ số. Từ chấm đá phạt phía trái vòng 16m50, Pirlo tung cú sút sở trường đưa bóng đi thẳng vào góc gần.

Bàn gỡ hòa của Mandzukic

Sau khi bị dẫn bàn, phút 72, từ đường tạt bóng bên cánh trái của Ivan Strinic, trung vệ Chiellini của Italy đã mắc lỗi vị trí và bóng đến chân Mandzukic ở sát vòng 5m50, tiền đạo Croatia nhoài người sút tung lưới Buffon, cân bằng tỷ số trận đấu. Đây đã là bàn thứ ba của Mandzukic chỉ sau hai trận.

Torres mở tỷ số cho Tây Ban Nha

Sau khi tỏ ra vô duyên ở trận ra quân, sang đến trận thứ hai, Torres đã nổ súng vào lưới Ireland. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm, tiền đạo của Chelsea cướp bóng, đi qua một hậu vệ rồi sút chéo vào góc cao. Bàn thắng mở ra chiến thắng 4-0 của Tây Ban Nha, đưa các cầu thủ từ xứ sở bò tót lên dẫn đầu bảng C sau 2 lượt trận.

Menez giúp Pháp khai thông bế tắc

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, phút 53, Menez đi bóng cắt mặt hậu vệ đối phương từ rìa phải vòng cấm rồi sút căng bằng chân trái. Bóng đi vào góc gần khung thành Ukraine. Bàn thắng tạo nguồn cảm hứng cho Cabaye nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 3 phút, giúp Pháp giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Bàn thắng của Mellberg

Khi trận Anh – Thụy Điển đang có kết quả hòa 1-1, từ quả đá phạt của Larsson, tạn dụng sự lơi lỏng của hàng thủ tuyển Anh, trung vệ đã 35 tuổi Mellberg bật cao đánh đầu đập đất đưa bóng vào góc xa khung thành. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 này đã đem lại niềm hy vọng cho các cầu thủ Bắc Âu.

Pha ấn định tỷ số của Welbeck

Danny Welbeck đánh gót ghi bàn ấn định chiến thắng cho ĐT Anh.

Sau khi vào sân, Walcott ngay lập tức ghi dấu ấn với cú sút xa giúp Anh cân bằng tỷ số 2-2 trước Thụy Điển. Ngay sau đó, anh lại tỏa sáng với pha đi bóng nỗ lực bên cánh phải, vượt qua sự đeo bám của 2 hậu vệ đối phương và rồi tạt bóng ngang khung thành cho Welbeck chạm bóng ghi bàn. Ban thắng của tiền đạo khoác áo M.U được thực hiện bằng cú đánh gót trong tư thế đang quay lưng lại với khung thành đối phương. Tuyển Anh có chiến thắng chung cuộc 3-2 đầy nhọc nhằn.

Tiên Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục