Hướng tới Euro 2012: Ukraina khủng hoảng thủ môn

18:07 Thứ hai 02/04/2012

Thủ thành Andriy Dykan của ĐT Ukraina đang đối mặt với nguy cơ phải ngồi ngoài tại VCK Euro 2012 được tổ chức tại sân nhà khi dính một chấn thương ở đầu khá nghiêm trọng.

Dykan, thủ thành hiện đang thuộc biên chế của Spartak Moskva, đã va chạm bằng đầu rất mạnh với đầu gối của tiền đạo Aleksandr Kerzhakov trong trận đấu với Zenit St Petersburg hôm thứ Bảy vừa qua. Mặc dù sau đó thủ thành 34 tuổi này vẫn trở lại sân để thi đấu sau khi nhận được sự giúp đỡ của các bác sỹ nhưng Dykan cũng chỉ đứng được trên sân trong 15 phút nữa trước khi phải rời sân.

Thủ thành Andriy Dykan - Ảnh Getty

Kết quả kiểm tra y tế sau đó của Spartak xác nhận rằng Dykan đã bị gẫy xương hàm và chấn động ở đầu. Phát biểu với báo giới sau đó, thủ môn 34 tuổi này nói rằng có lẽ anh sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật để chữa trị hoàn toàn chấn thương. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn Dykan sẽ không thể tham dự Euro 2012 với ĐT Ukraina.

“Tôi không cảm thấy quá tệ vào thời điểm này nhưng vẫn cảm thấy đau. Có lẽ tôi cần phải phẫu thuật và thật khó để biết quá trình hồi phục sẽ kéo dài bao lâu. Các bác sỹ nói với tôi rằng sẽ cần ít nhất 1 tháng để xương hàm của tôi lành lại”, Dykan cho hay.

Chấn thương của Dykan đã làm trầm trọng thêm cơn khủng hoảng ở vị trí thủ môn của ĐT Ukraina bởi trước đó, thủ thành Olexandr Rybka của Shakhtar Donetsk đã bị treo giò 2 năm do sử dụng chất lợi tiểu. Do đó, nước chủ nhà của Euro 2012 (bên cạnh Ba Lan) sẽ chỉ còn duy nhất một thủ môn có kinh nghiệm là Olexandr Shovkovskiy tại giải đấu vào mùa Hè tới, và có thể họ sẽ buộc phải triệu tập những người còn non nớt là Bohdan Shust và Andriy Pyatov.

Tại Euro 2012, Ukraina nằm ở bảng D cùng với Thụy Điển, Pháp và Anh.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục