Vụ lùm xùm quanh VĐV quần vợt Lý Hoàng Nam lên tuyển quốc gia: Vướng mắc được tháo gỡ?

11:40 Thứ tư 12/03/2014

Chiều 11-3, với sự có mặt của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn, các bên liên quan đến vụ việc tay vợt Lý Hoàng Nam không chấp hành lệnh triệu tập lên đội tuyển quốc gia, đã ngồi lại với nhau giải quyết vấn đề.

Trước đó, suốt một thời gian dài, một cuộc gặp tương tự đã không diễn ra, dẫn đến sự việc Tổng cục TDTT cũng như Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) cân nhắc cấm tay vợt số 1 Việt Nam thi đấu. Trong khi Công ty thể thao Becamex, đang quản lý Hoàng Nam, cho rằng cần ưu tiên để tay vợt này nâng cao thành tích cá nhân thông qua các giải quốc tế, VTF lại yêu cầu Hoàng Nam tham gia đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại Davis Cup. Những tranh cãi đã nổ ra, chủ yếu là những phát biểu trái chiều trên truyền thông. Bên nào cũng có cái lý của mình và người chịu thiệt thòi không ai khác chính là tài năng trẻ 17 tuổi này.

Lý Hoàng Nam

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF, mọi vướng mắc đã được tháo gỡ trong cuộc gặp chiều qua. Theo đó, các bên đồng ý sẽ vì lợi ích của Lý Hoàng Nam để phối hợp kế hoạch tập luyện tốt nhất cho VĐV này. Sẽ không có án phạt đối với Lý Hoàng Nam và kiến nghị Tổng cục TDTT xem xét lại việc kỷ luật đối với trường hợp không lên tuyển theo lệnh triệu tập.

Dự kiến hôm nay 12-3, hai bên sẽ bàn sâu hơn về công tác chuyên môn với mục tiêu tạo điều kiện cho Lý Hoàng Nam chơi tốt tại Asiad vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, đã có nhiều điểm khác nhau trong kế hoạch tập luyện mà các bên dành cho tay vợt này xung quanh việc định hướng tương lai và đó là lý do gây ra sự tranh cãi thời gian qua cũng như không dễ giải quyết trong thời gian đến. Becamex vẫn cho rằng Lý Hoàng Nam cần có thêm thời gian để hoàn thiện và tăng đẳng cấp cá nhân trong hệ thống quần vợt chuyên nghiệp, trong khi VTF muốn “tận dụng” tài năng trẻ này cho thành tích quốc gia.

Hy vọng con tôi sẽ được đầu tư thêm

Bà Đỗ Thanh Yến, mẹ của Lý Hoàng Nam, cho biết hiện tại VĐV này đang tập huấn tại Mỹ và cũng không biết nhiều thông tin về các cuộc tranh cãi giữa Bình Dương và VTF. “Chúng tôi cũng không muốn Nam phải bận tâm vì sự phát triển của Nam mới là điều quan trọng nhất. Tôi cũng mừng vì các bên đã có cuộc gặp này, về cơ bản cũng đã giải quyết được những khúc mắc lớn nhất” - bà Yến cho biết.

Đánh giá cao sự đầu tư và những định hướng mà Công ty thể thao Becamex đã dành cho Hoàng Nam trong thời gian qua, chính vì thế bà Yến hy vọng Tổng cục TDTT và VTF ủng hộ các kế hoạch này.

Yến Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục