Góc AC Milan: Dư lượng, thiếu chất

09:58 Thứ hai 04/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nếu so với mùa giải trước Rossoneri đã trình diễn bộ mặt khá khẩm hơn chừng đó vẫn chưa đủ với kỳ vọng của các Milanista. Dù có khát khao rất lớn nhưng trong nhiều trận đấu đội chủ sân San Siro đã bộc lộ rằng họ lực bất tòng tâm.

Sau 17 vòng đấu lượt đi mùa giải này, đoàn quân của Sjnisa Mihajlovic đã có được 28 điểm và đang đứng ở vị trí thứ 6. Nếu chỉ nhìn vào con số này, mọi người sẽ thấy rằng AC Milan đã có một bước tiến khá rõ rệt nhưng thực ra nếu nhìn vào lối chơi của Rossoneri nhiều Milanista gạo cội sẽ phải ngao ngán bởi sự thất thường của đội bóng con cưng.

AC Milan thể hiện phong độ thất thường ở Serie A mùa này. Ảnh: Internet.

Nếu phải tìm ra một gương mặt nổi trội nhất của AC Milan lúc này thì không ai khoác ngoài Carlos Bacca chính là cầu thủ đã nhiều lần cứu đội bóng sọc đỏ đen qua cơn giông bão. Donnarumma tuy được đánh khá cao nhưng trên thực tế thủ thành trẻ này vẫn chỉ là một viên ngọc thô tiềm năng và cần mài dũa rất nhiều, còn lại các vị trí khác của AC Milan đều để lại lo âu.

Dù đã cố gắng nâng cấp đội hình trong mùa hè vừa qua nhưng có một thực tế rõ ràng là ở sân San Siro hiện tại không hề có bóng dáng một cầu thủ đẳng cấp châu Âu nào thậm chí là trên bình diện Serie A tầm như Higuain ( Napoli ), Pjanic ( AS Roma ) hay Icardi ( Inter Milan ). Các tân binh như Luiz Adriano, Bertolacci đang chìm ngỉm ở khi đến đội bóng mới.

Nhiều sao trẻ từng một thời rất được kỳ vọng như De Sligcio, Suso, Kucka,…đều thi đấu nhạt nhòa và không tiến bộ nhiều trong thời gian qua. Chốt chặn đáng tin cậy Diego Lopez thì nhấp nhổm rời đội bóng để tìm một bến đỗ tốt hơn nhằm thõa mãn khát khao của buổi xế chiều sự nghiệp.

Cần biết rằng ở mùa này Mihajlovic đã sử dụng tổng cộng tới 25 cầu thủ tại mặt trận Serie A để tìm những phương án chiến thuật tối ưu nhưng thực ra là đang loay hoay để tìm một bộ khung ổn định.

Đội hình hiện tại của AC Milan không có cái tên nào đạt tới đẳng cấp của một ngôi sao. Ảnh: Internet.

Hàng tiền vệ với hàng loạt cái tên như Honda, Montolivo, Poli, Nocerino, Kucka, Bonaventura, de Jong,… đều thi đấu ì ạch khiến AC Milan gần như lép vế suốt cả lượt đi. Trong 8 chiến thắng của Rossoneri thì có tới 5 trận họ thắng sát nút khá may mắn. Đó là chưa kể nhiều trận hòa trong thế thua của họ khiến nhiều Milanista thất vọng.

Jeremy Menez, chân sút được kỳ vọng nhất mùa trước vẫn chưa thể trở lại do chấn thương càng khiến đội bóng thêm chật vật trong việc ghép bộ khung. Họ thừa người, thừa khát khao nhưng lại thiếu ý tưởng để trở thành một tập thể hùng mạnh.

Thói quen mua sắm chi li, keo kiệt trong nhiều năm gần đây đang khiến AC Milan giờ thành một bãi hoang tàn bởi là nơi cập bến của nhiều cầu thủ hạng trung. Hình bóng một Rossoneri khuynh đảo châu Âu đã hoàn toàn biến mất, những ngày tháng trầm buồn của sọc đỏ thành Milan nhiều khả năng sẽ còn kéo dài.

Quốc Tuấn | 09:30 04/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục