CHÍNH THỨC: Phá sản, Parma bị giáng xuống Serie D

20:26 Thứ hai 22/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy điều người hâm mộ bóng đá Ý lo sợ đã xảy ra khi Parma chính thức bị giáng xuống đá ở Serie D mùa tới do không thể thanh toán được nợ nần.

Parma chính thức phá sản. Ảnh internet.

Mùa giải vừa qua, Parma đã rớt hạng sau 6 mùa bóng lên chơi tại Serie A khi kết thúc ở vị trí chót bảng. Việc nợ nần đã khiến đội bóng này khủng hoảng, không thể tập trung chơi bóng.

Điều đáng nói, ở mùa giải 2013/14, Parma đã đoạt được suất dự cúp châu Âu nhưng cuối cùng lại nhận lệnh cấm từ UEFA do không đáp ứng đủ điều kiện tài chính.

Mới nhất, những ai yêu mến đội bóng này tiếp tục đón nhận tin dữ khi Parma không kêu gọi được nhà tài trợ đúng thời hạn hạn, do đó không đủ tiền để trả nợ nần.

Vì thế, phán quyết cuối cùng đã được đưa ra. Parma sẽ không còn hiện diện ở các giải đấu chuyên nghiệp mà sẽ phải tham dự giải nghiệp dư Serie D từ mùa bóng tới với một cái tên khác.

Kể từ khi không còn được sự che chở của “bầu sữa mẹ” Parmalat, Parma lâm vào cảnh phá sản và dần lụi bại khiến NHM bàng hoàng khi nhớ về khoảng thời gian họ sở hữu nhiều ngôi sao như Cannavaro, Buffon, Thuram, Sensini hay Crespo, Veron.

Parma nằm trong số 7 chị em thống trị Serie A ở thời hoàng kim vào thập niên 90 của thế kỷ trước. Họ đã từng 2 lần vô địch UEFA Cup (1994/95, 1998/99), 1 lần đăng quang Cup C2 (1992/93).

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục