Arturo Vidal: Người viết sử cho cả một dân tộc

08:04 Thứ sáu 15/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy sau 12 năm, Juventus lại được chơi ở trận chung kết Champions League. Người Ý vui mừng vì đại diện ưu tú nhất của họ đã làm được điều kỳ diệu trước nhà ĐKVĐ Real Madrid. Nhưng ở một nơi xa xôi bên kia địa cầu, hàng triệu trái tim của đất nước Chile cũng đang dõi theo đội bóng thành Turin bởi ở đó có một chàng chiến binh đang làm rạng danh cả dân tộc của họ: anh là Arturo Vidal.

Tại sao Vidal lại là người hùng của cả đất nước Chile? Câu trả lời chính là: gần như chắc chắn anh sẽ là cầu thủ đầu tiên của quốc gia này được chơi tại một trận chung kết Champions League. Ở bên kia chiến tuyến, trong màu áo Barcelona cũng có một người Chile khác: thủ thành Claudio Bravo.

Bravo tuy là đội trưởng của ĐTQG Chile, là đàn anh của Vidal nhưng nếu không có biến cố gì lớn thì vị trí của anh trong trận chung kết Champions League vẫn là trên băng ghế dự bị như thường lệ. Mùa này Bravo là sự lựa chọn số một của HLV Luis Enrique ở La Liga nhưng đấu trường danh giá nhất châu Âu, Marc – Andre ter Stegen mới là “số 1” của Barcelona.

Arturo Vidal là một trong những người chơi hay nhất của Juventus ở hầu hết mọi trận đấu. Ảnh: Internet.

Ở Turin, Pogba là ngôi sao sáng giá nhất. Tevez là chân sút hàng đầu, Buffon là thủ lĩnh của đội bóng nhưng người quan trọng nhất trong hành trình chinh phục vinh quang của Juve có lẽ chính là Arturo Vidal.

Ngôi sao người Chile luôn là một trong những người chơi hay nhất của Juventus ở hầu hết mọi trận đấu. Dù được bố trí đá hộ công hay lùi sâu ở hàng tiền vệ, Vidal vẫn hoạt động không biết mệt mỏi. Anh vẫn chạy, vẫn tackle bóng, vẫn chuyền và vẫn sút đều đặn và vẫn nhiệt tình cống hiến cho Juve như bao năm qua.

Theo thống kê thì Vidal chính là người tackle bóng thành công nhiều nhất ở Champions League với 50 lần. Mỗi trận trung bình anh chạy trên 11 km và tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Vidal là 82,8 %.

Những con số thống kê khô khan tất nhiên không thể hiện được hết vai trò của tiền vệ này trong lối chơi của Juventus. Anh như một con thoi và luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Nếu Pirlo là người cầm trịch, phát động tấn công từ xa thì Vidal chính là “họng súng sau tay áo” ngay phía sau hàng tiền đạo.

Vidal lên công về thủ như một cái máy luôn hoạt động hết công suất, đầy bản lĩnh và lì lợm như một chiến binh. Có một đặc điểm chúng ta dễ nhận thấy trong hành trình của Juve ở mùa giải năm nay: mỗi lần bóng được chuyền đến chân Vidal thì gần như không một cầu thủ nào của đối phương có thể cướp được!

Đất nước Chile đã từng có hai cái tên nổi tiếng và đi vào huyền thoại của bóng đá thế giới là Marcelo Salas và Ivan Zamorano. Tài năng và tên tuổi của “bộ đôi sát thủ” này đều đã được cả thế giới công nhận nhưng họ vẫn chưa một lần được đá trận chung kết Champions League. Salas và Zamorano chưa làm được nhưng bây giờ có một người Chile khác là Vidal gần như chắc chắn sẽ có được vinh dự này.

Nếu Vidal cùng Juve đánh bại Bara trong trận đấu cuối cùng của mùa bóng này chắc chắn chàng chiến binh quả cảm sẽ khoác lên mình lá quốc kỳ của quê hương chạy vòng quanh SVĐ Olimpia của Berlin. Khi đó người Chile sẽ có thêm một “chàng trai vàng” để tự hào, một người hùng dân tộc sau “bộ đôi song sát” lẫy lừng một thời của họ!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục