Lukas Podolski – “Người vô hình” ở Milano

07:45 Thứ ba 03/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Inter là một trong những đội bóng được xem là khôn ngoan và mua bán hợp lý nhất ở Serie A. Họ đã đưa về Giuseppe Meazza những cái tên đang gây một ấn tượng mạnh là Xherdan Shaqiri, Davide Santon và Marcelo Brozovic nhưng bên cạnh đó cũng có một cái tên được xem là hàng hớ mà Mancini rước về - anh là Lukas Podolski.

Phải nói là thật may mắn khi Inter chỉ mượn chứ chưa mua đứt Podolski từ Arsenal. Mượn thì có thể trả lại khi cảm thấy không vừa ý nhưng mua thì đã phải rước về một cục nợ mà việc đẩy đi cũng là rất khó khăn.

Tiền đạo người Đức không được Arsene Wenger tin dùng ở Arsenal nên tìm đường ra đi để được ra sân thường xuyên. Anh cần thi đấu và Inter cần một cầu thủ để làm mới hàng công đang quá đơn điệu trước kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Vậy là một cuộc hôn nhân chóng vánh diễn ra ngay tại phi trường Malpensa với hàng ngàn Interista với cờ quạt rợp trời chào đón “chàng hoàng tử nước Đức”.

Poldi trở thành mảnh ghép yếu nhất trong cỗ máy Nerazzurri mà Mancio đang xây dựng.

Podolski nổi lên ở Koln, anh đến Bayern, thất bại vì không chịu nổi sức ép và trở về nơi bắt đầu. Anh tìm vinh quang ở xứ sương mù cùng Arsenal ở tuổi 27 và cũng là kẻ thua cuộc. Sau gần 3 năm, anh chạy trốn khỏi Emirates với hi vọng trở lại là chính mình khi đến Meazza và anh bây giờ là “người vô hình”!

Chơi tốt được vài trận khi mới gia nhập Inter, đặc biệt là trong trận đấu với Juve ở lượt đi để rồi ngày tháng trôi dần, Podolski hiện nguyên hình là một chú mèo vô hại trước cầu môn của đối thủ. Anh lười di chuyển cũng như thiếu đi một sự nhiệt tình cần thiết, quyết tâm trong cách chơi bóng.

Nếu ai dõi theo Inter những trận gần đây ở Serie A thì chắc hẳn sẽ ngán ngẩm khi nhắc đến cái tên Podolski. Dường như Poldi thích “selfie” hơn là tập trung vào chơi bóng – huyền thoại một thời của Inter và cũng là đồng hương của Podolski: Lothar Matthaus đã nhận xét như vậy về chàng trai thích chụp ảnh ở mọi lúc mọi nơi và luôn nổi bật trên mạng xã hội này!

Cũng là tân binh chơi trên hàng công nhưng nếu như Shaqiri chơi xuất sắc bao nhiêu thì Poldi lại tệ bấy nhiêu. Tệ đến nỗi khi anh đi bóng là đồng đội thấy bất an, khi anh chuyền bóng thì sai địa chỉ và khi mất bóng thì dường như trong đầu Podolski không hề có ý định tranh cướp để đoạt lại.

Trong trận đấu với Fiorentina, Podolski chơi mờ nhạt đã đành nhưng đáng trách hơn cả là sự hời hợt đến khó tin của chàng tiền đạo người Đức. Trong một tình huống Inter được hưởng một quả phạt góc bên cánh trái, Poldi được giao nhiệm vụ thực hiện và anh đã gây ra một tình huống dở khóc dở cười. Số 11 của Inter đá quả phạt góc với lực của một cậu nhóc thiếu niên sút bóng và không khó khăn để một hậu vệ áo trắng đứng cách anh vài mét đón lấy và phất bóng lên phản công chớp nhoáng cho đội bóng thành Firenze!

Mancio có lẽ cũng đã nhận ra rằng mình đã sai lầm khi đưa Podolski về Meazza nên ông đã thẳng thừng gạch tên tiền đạo này trong hành trình chinh phục Europa League. Cho đến thời điểm hiện tại Poldi đã chơi cho Inter 8 trận ở Serie A trong đó có đến 7 lần ra sân ngay từ đầu nhưng bàn thắng thì chưa một lần tìm đến với anh.

Poldi trở thành mảnh ghép yếu nhất trong cỗ máy Nerazzurri mà Mancio đang xây dựng và có lẽ mùa hè này anh sẽ được trở về với nơi mà mình đã ra đi khi Inter sẽ không cần anh trong mùa bóng tới, cũng không thể là nơi giúp anh có được những gì anh muốn! Ngày chia tay đã đến rất gần rồi Poldi!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục