Juve đánh bại Roma: Không chỉ nhờ…trọng tài

10:01 Thứ ba 07/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Juventus đã vượt qua AS Roma trong một trận cầu kịch tính và đầy tranh cãi, qua đó vững vàng ở ngôi đầu Serie A mùa bóng 2014/15.

Trận đấu đã diễn ra căng thẳng và quyết liệt đúng kiểu truyền thống của các cuộc so tài đỉnh cao tại Serie A từ trước đến nay. 5 bàn thắng, 2 thẻ đỏ, 3 quả penalty cùng hàng loạt tình huống gây tranh cãi tại Juventus Arena như đưa người xem lạc vào thế giới của phim hành động.

Gạt đi nỗi buồn bại trận trước Atletico Madrid tại đấu trường Champions League hồi giữa tuần, đội quân của Max Allegri đã thể hiện quyết tâm hừng hực trong cuộc đụng độ với Roma. Họ nhập cuộc nhanh, chủ động áp sát và dàn dựng một thế trận chắc chắn.

Juventus đã vượt qua AS Roma trong một trận cầu kịch tính và đầy tranh cãi

Pirlo đã trở lại đội hình chính thức sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương, và đây cũng là trận đấu đầu tiên của anh tại Serie A mùa này. Nhiều người cho rằng đây là quyết định mạo hiểm của Allegri, vì Pirlo chưa hoàn toàn tìm lại phong độ đỉnh cao và có thể làm xáo trộn bộ khung chiến thắng của “Bianconeri”.

Nhưng thực tế cho thấy, dù không quá chói sáng, nhưng Pirlo cũng không gây thất vọng khi thể hiện được phẩm chất sáng tạo thông qua các đường chuyền và đóng góp tích cực vào lối chơi. Trong vai trò của một tiền vệ kiến tạo lùi sâu, khả năng quan sát tốt cùng những quả rót bóng điệu nghệ của anh đã nhiều phen khiến hàng thủ Roma chao đảo.

Tuy nhiên, ngày trở lại của Pirlo đã bị che mờ, bởi điều đọng lại nhiều nhất sau trận đấu này lại là vấn đề trọng tài, và Juve là đội được hưởng lợi. Phút 27, Juve khai thông thế bế tắc nhờ quả đá penalty thành công của Carlos Tevez. Đó là tình huống mà trọng tài chính Gianluca Rocchi cho rằng Maicon đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha đá phạt hàng rào của Pirlo.

Và bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2, cũng của Tevez trên chấm phạt đền, trước khi hiệp 1 kết thúc, là một tình huống gây tranh cãi khác. Trọng tài Rocchi cho Juve hưởng quả penalty trong tình huống mà các máy quay cho thấy điểm phạm lỗi của Pjanic với Pogba ở phía ngoài vòng cấm.

Khi đã đưa tỷ số về vạch xuất phát, Juve chủ động chơi chậm rãi và rình rập, chờ đợi thời cơ tung đòn quyết định. Cuối cùng, những nỗ lực của họ đã được đền đáp, khi còn 4 phút nữa là trận đấu kết thúc, Bonucci tung cú đá như búa bổ sát mép vòng cấm đưa bóng găm vào góc chết khung thành Skorupski, mang về thắng lợi nghẹt thở 3-2 cho đội chủ sân Juventus Arena.

Không thể diễn tả hết niềm sung sướng tột bậc từ phía các cầu thủ, ban huấn luyện cho đến các juventini có mặt trên khán đài khi đội nhà giành chiến thắng, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng Serie A sau 6 vòng đấu. Ở thái cực ngược lại, kẻ bại trận Roma tỏ ra ấm ức và cho rằng những quyết định bất công từ trọng tài chính đã trực tiếp khiến họ trắng tay.

Tờ nhật báo hàng đầu tại Italia, Gazzetta dello Sport, đã đưa ra khảo sát sau trận đấu với chủ đề: “Juventus đánh bại Roma có xứng đáng hay không?”. Kết quả là, có đến 65% độc giả ủng hộ ý kiến “Roma đã bị trọng tài xử ép”, và 35% còn lại cho rằng Juve đã thi đấu tốt hơn và xứng đáng thắng. Trong khi đó, cây bút nổi tiếng của tờ này, nhà báo Francesco Ceniti, quả quyết 2 quả penalty mà trọng tài Rocchi dành cho Juve là hoàn toàn sai lầm.

Công tác trọng tài vẫn là điểm đen của Serie A và Juve từng bị các đội bóng khác mỉa mai vì thường xuyên được các vị vua áo đen ưu ái. Chiến thắng trước Roma cũng là ngày mà họ được hưởng lợi nhiều từ phía trọng tài, nhưng nếu nhìn nhận kỹ, thì kết quả mà họ đạt được không phải trên trời rớt xuống.

Sau 832 phút, cuối cùng Juve đã bị thủng lưới tại Serie A từ quả penalty thành công của Totti, nhưng đây là trận đấu mà họ cũng đã chơi kỷ luật và tuân thủ đúng đấu pháp. Dù kiểm soát bóng ít hơn đối thủ (44% so với 56%), nhưng “Bianconeri” lại trội hơn ở số lần dứt điểm cầu môn và cơ hội nguy hiểm. Đó chính là thành quả lao động của họ!

Chiến thắng này còn giúp Juve nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Serie A lên con số 22. Và chắc chắn, đội quân của Allegri vẫn chưa muốn dừng lại.

Ti Amo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục