AC Milan 0-1 Juventus: Hơn nhau ở bản lĩnh

03:48 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã vấp phải không ít khó khăn trước lối chơi đeo bám của AC Milan, nhưng chỉ cần một thoáng không tập trung đối thủ là cũng đã đủ để Juventus giành chiến thắng.

Trước vào trận đấu tại San Siro, tuy phải hứng chịu một sức ép kinh khủng từ khắp các khán đài, nhưng Juventus vẫn rất bình tĩnh và nhập cuộc với tư thế của một bóng cửa trên, khi nhanh chóng đưa ra những lời cảnh báo đầu tiên về phía cầu môn của đối thủ.


Tuy nhiên Milan cũng sớm cho thấy mình không phải là một đội bóng dễ bắt nạt, vì với một lối chơi áp sát, không ngại va chạm, thậm chí là cả việc phạm lỗi, họ cũng đã không cho phép Juventus muốn làm gì thì làm, thậm chí với những đợt phản công rất bài bản của mình, số cơ hội thật sự nguy hiểm mà họ tạo ra cũng chẳng kém so với Bà Đầm thành Turin là bao, dù thực tế số pha dứt điểm của đội khách là cao hơn rất nhiều trong hiệp một.

Nhìn chung dù chẳng có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên, nhưng đó thật sự là một màn so tài chiến thuật cân tài, cân sức giữa thầy trò Allegri và Inzaghi, một hiệp đấu đã diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn, và một tỷ số hòa 0-0 âu cũng là một kết quả hợp lý sau những gì mà hai đội đã thể hiện.

Mặc dù vậy sau khi hiệp hai trở lại, bản lĩnh giữa nhà đương kim vô địch Juventus và Milan mới thật sự bắt đầu lộ rõ khoảng cách, vì đây là thời điểm người ta chứng kiến một thế trận hoàn toàn nghiêng về đoàn quân của HLV Allegri, những người đã kiểm soát toàn bộ khu vực trung tuyến, không cho đội chủ nhà còn có chút cơ hội nào để có thể phản công như hiệp đấu đầu tiên, để rồi chỉ còn biết co cụm trước cầu môn thực hiện việc phòng thủ.

Phút thứ 70, điều gì tới cũng phải tới, trước sức ép quá lớn mà đội khách tạo ra, hàng thủ của Milan cuối cùng cũng đã mắc sai lầm, vì chỉ thoáng không để mắt tới Tevez, các hậu vệ áo sọc đỏ-đen đã để tiền đạo tinh quái này xâm nhập vòng cấm đối mặt với Abbiati, và chỉ chờ có thế để mở tỷ số 1-0 cho Juventus.

Đến thời điểm này, dù đã tung vào sân hết những quân bài còn lại của mình, như trường hợp của tân binh Torres hay Pazzini, nhưng thế trận của Milan vẫn không được cải thiện bao nhiêu, vì trước hàng tiền vệ rất cơ động, và một dàn hậu vệ đầy kinh nghiệm của Juventus, thủ thành Buffon đã chẳng cần phải làm việc quá vất vả trong thời gian còn lại của trận đấu.

Tỷ số chung cuộc là 1 cho Juventus, và 0 cho Milan. Với kết quả này, Juventus đã có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận đầu tiên, qua đó tiếp tục duy trì sự thống trị của mình tại Serie A. Trong khi đó với Milan, thất bại trước một đối thủ mạnh như Juventus chưa hẳn đã là quá thất vọng, vì sau trận đấu này, chắc chắn thầy trò HLV Inzaghi sẽ rút ra được cho mình rất nhiều bài học để bước tiếp trong con đường phía trước.

Đội hình xuất phát

Milan: Abbiati; Abate, Rami, Zapata, De Sciglio; Poli, De Jong, Muntari; Honda, Menez, El Shaarawy

Juventus: Buffon; Caceres, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Pereyra, Marchisio, Pogba, Asamoah; Llorente, Tevez

Lịch thi đấu vòng 3 Serie A
20/09
23:00    

Cesena 2-2 Empoli    

21/09
01:45
   
AC Milan 0-1 Juventus    

17:30    
Chievo - Parma    

20:00    
Sassuolo - Sampdoria    
Roma - Cagliari    
Genoa - Lazio    

23:00    
Udinese - Napoli    
Atalanta - Fiorentina    

01:45    
Torino - Verona    
Palermo - Inter Milan
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục