AS Roma 2-0 AC Milan: Trở lại mặt đất

03:49 Thứ bảy 26/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuỗi ngày chỉ biết thắng và thắng của AC Milan đã chính thức khép lại sau thất bại toàn diện 0-2 tại thánh địa Olimpico của AS Roma.

Với một phong độ cực tốt sau 5 trận toàn thắng liên tiếp gần đây, AC Milan đã nhận được một sự kỳ vọng rất lớn trước chuyến hành quân đến Olimpico lần này, dù thực tế thì ai cũng biết AS Roma vào thời điểm này đang hơn Rossoneri về mọi mặt.


Thực tế những gì đã diễn ra tại Olimpico cũng đã cho thấy rất rõ sự khác biệt giữa hai đội, vì ngoài sự quyết tâm trong từng bước chạy, thì gần như Milan chẳng thể tạo được một sự khó khăn nào về phía đội chủ nhà Roma, khi hàng công của họ trong trận này với những Balotelli, Honda, Kaka, Taarabt,... đã chơi không thật sự hiệu quả.

Trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu, Milan liên tục bị Roma ép rất sâu về phần sân nhà để phòng thủ với hàng loạt những tình huống phối hợp lên bóng rất hay nhờ sự chỉ huy của nhạc trưởng kỳ cựu Totti. Và trong một thế trận như thế, cũng phải dành ra một lời khen ngợi đối với hàng thủ của Rossoneri, khi mà họ đã có một thế trận phòng ngự rất chắc chắn, dù áp lực phải đón nhận là không hề nhỏ chút nào.

Nhưng tất cả nhưng điều đó cũng chỉ có thể giúp đội khách cầm cự đến phút 43, trước khi Abbiati buộc phải vào lưới nhặt bóng sau bàn thắng mở tỷ số đến từ một pha bóng xuất thần của Pjanic, tình huống mà tiền vệ này đã vượt qua ba chiếc bóng áo trắng trước khi tung ra cú dứt điểm.

Milan cũng đã rất nỗ lực trong việc san bằng cách biệt, khi mạnh dạng đẩy cao đội hình tấn công ngay khi hai đội vừa trở lại sau giờ nghỉ. Tuy nhiên khi mà bàn thắng còn chưa thấy, thì ở đầu sân bên kia Gervinho đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho AS Roma với một tình huống đá bồi cận thành ở phút thứ 65.

Đến lúc này, thì mọi nỗ lực, và ngọn lửa chiến đấu của Milan đã bị dập tắt hoàn toàn, thậm chí là cả việc đánh mất sự bình tĩnh của mình. Dễ thấy nhất chính là hình ảnh Balotelli phản ứng lại với các CĐV của Roma, để rồi nhằm bảo vệ anh, HLV Seedorf đã không còn lựa chọn nào khác là rút anh ra.

Với một thế trận như thế, tỷ số 2-0 đã được Roma giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Và đó cũng là kết quả giúp Bầy Sói Thủ Đô có thêm 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Juventus trong cuộc đua giành lấy Scudetto, nhưng đó đồng thời cũng đã khiến Milan dậm chân tại chỗ, và có nguy cơ thất bại trong cuộc đua giành lấy vé dự Europa League.

Đội hình ra sân:

Roma: De Sanctis; Maicon, Toloi, Castan, Dodò; Pjanic, De Rossi, Nainggolan; Gervinho, Totti, Ljajic

Milan: Abbiati; Bonera, Rami, Mexes, Constant; Montolivo, Muntari; Honda, Kaka, Taarabt; Balotelli

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục