Trước vòng 34 Serie A: Những bước ngoặt mới

09:40 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vòng 34 Serie A cuối tuần này sẽ là thời điểm mở ra những bước ngoặt, cơ hội mới trong cuộc đua giành quyền dự Europa League vào mùa sau.

Vào thời điểm hiện tại, 3 suất dự Champions League vào mùa sau gần như chắc chắn đã thuộc vệ Juventus, As Roma và Napoli, khi khoảng cách giữa 3 đội này và nhóm bám đuổi đã lên tới 9 điểm. Trong khi đó Scudetto cũng khó thoát khỏi tay Juventus, thì Serie A lúc này có lẽ hấp dẫn nhất chính là cuộc đua giành vé dự Europa League.


Và tại vòng 34 cuối tuần này cũng sẽ có một trận đấu mang ý nghĩa quyết định, và được xem là trận 'chung kết' cho một suất trong top 5 vào cuối mùa giữa Inter Milan (thứ 5) và Parma (thứ 6), khi hiện cả hai chỉ đang hơn kém nhau 2 điểm trên BXH.

Trận đấu này càng trở nên hấp dẫn và khó đoán hơn nữa khi phong độ trong thời gian của cả Inter lẫn Parma đang là khá cân bằng, khi cả hai đội đều cũng chỉ mới có được đúng 1 chiến thắng trong 4 vòng đấu gần nhất. Tuy nhiên Inter vẫn đang là đội nhỉnh hơn, vì 3 trận còn lại của họ đều là những trận hòa, trong khi Parma đã thua 2/3 trận.

Mặc dù vậy có một yếu tố khác không thể không nhắc đến, đó chính là yếu tố sân nhà Ennio Tardini của Parma, vì đây thật sự không phải là điểm đến ưa thích của Inter, khi họ đã trắng tay ra về trong cả 3 lần làm khách gần nhất.

Inter 'tử chiến' Parma cũng sẽ mở ra cơ hội cho các đội bóng khác ở nhóm dưới, trong đó nổi bật nhất chính AC Milan, đội bóng đang trải qua 4 trận toàn thắng liên tiếp, và chắc chắn họ không muốn chuỗi phong độ ấn tượng này dừng lại trước Livorno, để tiếp tục bám lấy hy vọng tham dự Europa League của mình.

Bên cạnh đó ở tận đấu muộn nhất vòng 34 Serie A lần này, tâm điểm cũng sẽ dồn về sân Franchi, nơi Fiorentina tiếp đón AS Roma. Đây là trận đấu mà nếu Fiorentina có thêm 3 điểm, chiếc vé dự Europa League mùa sau gần như đã nằm chắc trong tay họ, và ở chiều hướng còn lại, điều đó cũng đồng nghĩa dập tắt hy vọng (đang rất mong manh) của Roma trong việc soán ngôi của Juventus.

Lịch thi đấu vòng 34 Serie A:
19/04
20:00  
 

Lazio - Torino   
AC Milan - Livorno   
Parma - Inter Milan   
Udinese - Napoli   
Genoa - Cagliari   
Chievo - Sassuolo   
Catania - Sampdoria   
Atalanta - Verona   

23:30
Juventus - Bologna   

20/04
02:00   

Fiorentina - Roma
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục