Cầu thủ Argentina ở Inter Milan: Những người muôn năm cũ

10:38 Thứ năm 20/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sân Giuseppe Meazza, sân nhà của CLB Inter Milan, dường như luôn là mảnh đất lành của những người Argentina. Thế nhưng, sau khi trải qua một chu trình thành công kéo dài, từ 2006 – 2011, các cầu thủ Argentina của đội hình xuất sắc năm ấy giờ đã ra sao…

1. Javier Zanetti

Cầu thủ người Argentina đầu tiên phải nhắc đến, không ai khác hơn là đội trưởng Javier Zanetti. Có một số cầu thủ luôn thích hợp với câu ‘gừng càng già càng cay’ và Javier Zanetti là một trong những ví dụ điển hình nhất. Anh đã gắn bó với Inter Milan từ năm 1995 và đã giành biết bao nhiêu vinh quang trong màu áo này. Những thành quả xứng đáng cho người đội trưởng vĩ đại.


Mặc dù đã 40 tuổi nhưng Javier Zanetti không hề ngán khi phải tranh chấp với bất kỳ chàng trai trẻ nào trên sân cỏ. Lão tướng người Argentina vẫn phòng thủ vô cùng vững vàng, lại hay tham gia tấn công Hiện tại Javier Zanetti đang cân nhắc nói lời chia tay với hình ảnh ‘quần đùi áo số’ để thực hiện một vai trò mới trong ban huấn luyện của Inter Milan.

2. Esteban Cambiasso

Không được ra sân thường xuyên khi còn thi đấu cho Real Madrid nhưng Cambiasso lại trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội hình Inter Milan. Tiền vệ người Argentina đã cùng nửa xanh thành Milan giành cú ăn 3 lịch sử (Champions League, Serie A, Coppa Italia) dưới thời HLV Jose Mourinho. Ngoài ra, Cambiasso cũng giành 4 Scudetto liên tiếp cùng với Inter.


Cambiasso rất yêu Inter nhưng lại đang phải căng sức gánh cả tuyến giữa của một đội bóng đã sa sút thảm hại. Tương lai mờ mịt của Inter là lý do khiến Cambiasso đang cân nhắc việc tìm bến đỗ mới trong mùa Hè. Phong độ của Cambiasso vẫn tốt và còn có thể chơi đỉnh cao vài năm nữa. Việc Inter tìm cách giảm lương của anh cũng khiến ngày ra đi của Cambiasso gần hơn.

3. Walter Samuel

Bất chấp thể hiện không đến nỗi tồi trong mùa đầu tiên, Walter Samuel vẫn bị Real Madrid thanh lý chỉ sau một năm. Giống như đồng đội hiện tại là Cambiasso, khi chuyển sang Inter Milan, Samuel đã luôn chứng tỏ được năng lực và vị trí của mình ở đây.Tuy đã 35 tuổi, nhưng Samuel vẫn là một trong những nhân tố không thể thiếu trong hàng phòng ngự của Inter nhiều mùa giải qua.


Dù không thể giúp đội bóng này tránh khỏi một mùa giải đáng thất vọng, nhưng màn trình diễn của anh vẫn được tân HLV Mazzarri đánh giá rất cao. Những nguyên nhân khiến Samuel không thể đóng góp nhiều cho Nerazzurri trong mùa giải này phần lớn cũng vì chấn thương và dấu hiệu tuổi tác, đã khiến anh không còn phong độ ổn định như trước.

4. Diego Milito

Mười một trận ở Serie A liên tiếp không ghi bàn (11 nếu tính cả Cúp Italy); lần gần nhất ghi bàn cách đây đã gần tròn nửa năm. Diego Milito đang trở thành một người thừa tại Inter Milan. Đây là những ngày có lẽ là buồn nhất trong sự nghiệp của “Hoàng tử” Milito. Khoảng thời gian này năm ngoái, anh hoàn toàn bị cách ly sân cỏ bởi chấn thương nặng, nhưng lúc đó anh còn nguyên tinh thần lạc quan.


Bây giờ thì khác. Nỗi buồn tăng lên mỗi ngày khi báo chí liên tục đăng tải các tin đồn rằng Inter hỏi mua Chicharito, Mandzukic hay Dzeko. Còn trên sân, anh chẳng được HLV Walter Mazzarri đoái hoài. Có lẽ Milito sẽ ra đi khi hợp đồng của anh mãn hạn vào cuối tháng 6 tới. Liệu có còn cơ hội nào cho anh?!
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục