Manchester United 3-0 Sunderland: Blind "thấy" Mata, Manchester United lên hạng nhất

23:08 Thứ bảy 26/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United đã không bỏ lỡ cơ hội giành vị trí nhất bảng xếp hạng từ tay Manchester City sau khi có chiến thắng 3-0 trước Sunderland trong trận đấu thuộc vòng 7 Premier League vừa kết thúc tối 26/09.

Memphis Depay ghi bàn trong trận Manchester United hạ Sunderland 3-0. Ảnh: Internet.

Điểm nhấn của hiệp 1 trên sân Old Trafford có thể được hiểu theo cách như sau. Với chủ nhà, họ tiếp tục tuân thủ triết lý cầm bóng nhiều do HLV Louis van Gaal truyền tải. Thống kê cho thấy, Manchester United kiểm soát bóng đến 65%. Song, những đường chuyền của Quỷ đỏ dù có độ chính xác cao, nhưng lại thiếu tính sáng tạo và vội vàng. Chính điều này khiến họ gặp khó khăn trong việc tạo ra các tình huống nguy hiểm lên khung thành Sunderland.

Với Michael Carrick và Morgan Schneiderlin ở khu trung tuyến, Manchester United đã làm tốt nhiệm vụ đánh chặn và cầm trịch. Nhưng họ lại không có đường các đường chuyền sắc bén cho mũi nhọn phía trên. Suốt 45 phút, đội bóng áo đỏ đa phần thực hiện những đường chuyền quanh quẩn và kết thúc khi bóng lại vào chân đối phương. Ngoài ra, sự vội vàng trong các tình huống xử lý bóng cũng thể hiện rõ rệt và ảnh hưởng lớn đến màn trình diễn Quỷ đỏ.

Phải chăng, trận thua của Manchester City trước Tottenham trước đó vài giờ đã khiến các cầu thủ nôn nóng? Điều này cũng phải. Không cần phải am tường kiến thức bóng đá như các chuyên gia mới thấy luôn xuất hiện sự hấp tấp, cũng như vội vã khi bóng được Memphis Depay, Juan Mata hay Wayne Rooney điều phối cuối cùng cho đồng đội. Điều này giúp Sunderland - vốn chơi với hàng thủ dày đặc và cự ly đội hình tốt - không vấp phải hiểm họa nào.

Song, chiêu của Louis van Gaal lại phát huy đúng thời điểm. Khi Manchester United gặp Ipswich Town hồi giữa tuần, Daley Blind - trong vai trò trung vệ - từng thực hiện đường chuyền từ giữa sân để Wayne Rooney dùng tốc độ đánh bại hàng thủ đối phương và ghi bàn. Hôm nay, cầu thủ người Hà Lan lại có đường chuyền vượt tuyến từ giữa sân sắc như dao cạo để Juan Mata lặng lẽ xâm nhập vòng cấm và căng ngang cho Memphis Depay hoàn tất công việc dễ dàng nhất.

Bàn thắng đến với Manchester United trong những phút bù giờ là nỗ lực xứng đáng cho họ. Song, các CĐV của Sunderland có quyền tiếc nuối vì "Mèo đen" do Dick Advocaat cầm quân đã có thế trận rất tốt trong 45 phút đầu tiên. Họ phòng ngự chặt chẽ, chơi kỷ luật, theo đó vô hiệu hóa Anthony Martial và chia cắt sự kết nối giữa Wayne Rooney và Martial, cũng như Juan Mata với Rooney và Martial.

Trận này, John O'Shea - một người cũ của Manchester United - theo kèm rất chặt Martial. Suốt hiệp 1, tiền đạo người Pháp hầu như không có pha bóng nào đáng chú ý. Lý do vì O'Shea chơi cực hay khi khóa thành công số 9 của chủ nhà. Song, bóng đá là trò chơi kéo dài đến 90 phút. Martial không ghi bàn, nhưng lại kiến tạo cho đồng đội lập công. Pha bóng đột phá dũng mãnh và khéo léo ngay đầu hiệp và dọn cỗ cho Rooney ghi bàn giúp Martial tiếp tục để lại dấu ấn.

Cuối trận, Manchester United ghi thêm một bàn do công Juan Mata sau nỗ lực căng ngang của Ashley Young - vào sân trong hiệp 2 - qua đó, ấn định thắng lợi giòn giã 3-0 cho đội chủ sân Old Trafford. Về phần Sunderland, họ chơi tốt, nhưng chỉ với hàng thủ kỷ luật chưa đủ giúp "Mèo đen" tạo nên cơn địa chấn. Thất bại trước Manchester United khiến Sunderland tiếp tục chìm sâu nơi đáy bảng xếp hạng, còn Manchester United leo lên vị trí hạng nhất - điều phải rất lâu rồi NHM Quỷ đỏ mới tìm lại được.

Đội hình ra sân:

M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Darmian, Carrick, Schneiderlin, Mata, Rooney, Depay, Martial.

Sunderland: Pantilimon, Jones, Kaboul, O'Shea, Van Aanholt, M'Vila, Cattermole, Johnson, Toivonen, Lens, Borini.

Kết quả vòng 7 Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục