Trí khôn của ông đâu, Mourinho?

14:16 Thứ hai 17/08/2015

Chelsea khởi đầu mùa giải với 3 trận không thắng, và 2 trong số đó là những trận thua mà không ghi bàn. Điều gì đang diễn ra với Chelsea và Jose Mourinho?

1. Trong mắt Jose Mourinho, Arsene Wenger không tồn tại. Chỉ cần một cơ hội nhỏ là Mou sẽ mang đồng nghiệp người Pháp ra mà chế nhạo. Mỉa mai một ai đó vốn là điểm mạnh của vị HLV người Bồ Đào Nha.

Vài tuần trước, trước khi bước vào trận tranh Community Shield, Mou cũng không bỏ qua cơ hội “đá đểu” Wenger, người mà ông bất bại trong 11 năm liền, với 13 lần đấu trí.

ĐKVĐ Chelsea khởi đầu mùa giải với kết quả tệ hại. Ảnh: Internet.

Trong suy nghĩ của Mou, Manuel Pellegrini cũng chỉ là một chiến lược gia hạng xoàng.

Mou bắt đầu chế giễu Pellegrini kể từ khi thay chính ông này để dẫn dắt Real Madrid mùa hè 2010. Từ ngày đó, khi đề cập đến những gì thuộc về Real, Mou đều biến Pellegrini thành nhân vật chính trong những câu chuyện hài hước của mình.

Mối quan hệ càng xấu đi, khi hai người đối mặt trên sân chơi Premier League. Tôn trọng là điều mà Mou không có với Pellegrini, kể cả khi nhà cầm quân người Chile giúp Man City vượt qua Chelsea để giành ngôi quán quân Premier League.

Ngay trong giai đoạn đầu mùa giải, hết Wenger rồi Pellegrini khiến Mou ăn trái đắng.

2. Mou đã thua theo những cách không thể thất vọng hơn. Trong cả 2 trận này, Chelsea đều không ghi bàn.

Mourinho bất lực ở Etihad. Ảnh: Internet.

Trên sân Wembley, Arsenal dùng chính thứ bóng đá thực dụng theo phong cách Mou để đánh bại Chelsea. Trong đó, Petr Cech, người mà Mourinho ruồng bỏ, đã tỏa sáng với Arsenal.

Ở Etihad tối 16/8, Man City chiến thắng Chelsea bằng một thế trận áp đảo toàn diện.

“Chelsea thua 3 bàn vẫn còn là quá ít so với những gì chúng tôi đã tạo ra,” Pellegrini tuyên bố sau trận đấu giữa hai đội bóng mạnh nhất Premier League mùa trước.

Điều đó là sự thật. Chelsea đã may mắn khi không thủng lưới nhiều hơn 3 bàn. Đã có không ít tình huống ngon ăn mà Man City bỏ lỡ đầu trận, cũng như Begovic thi đấu xuất sắc trong khung thành nhà ĐKVĐ.

3. Trong cả hai trận thua trước Arsenal và Man City, Mourinho đều không phục. Cũng đúng thôi, khi bản tính của ông từ ngày khởi nghiệp là luôn có những cách để bào chữa cho thất bại.

Chẳng hiểu Mou không phục Man City và Pellegrini điều gì, khi thua nặng nề 0-3. Đó là lần đầu tiên dưới triều đại Mourinho, Chelsea thủng lưới nhiều hơn 1 bàn khi đến thành Manchester (gồm cả Man City và M.U).

Nữ bác sĩ Eva Carneiro từng là đối tượng để Mou đổ lỗi. Ảnh: Internet.

Mou có gì không phục Pellegrini, khi Chelsea của ông phải chờ đến phút 70 để thực hiện cú sút chính xác đầu tiên về khung thành thủ môn Joe Hart?

“Chiến thắng của Man City là một kết quả giả,” Mou bào chữa một vụng về trong khi tiếp xúc với báo chí ở sân Etihad.

Thực tế, Mou cố biện minh bằng một lý do nào đó để tránh trách nhiệm cho mình. Một mặt ông cố gắng hạ thấp màn trình diễn của Man City, mặt khác Mou đẩy trách nhiệm lên đội trưởng Terry - bằng cách rút anh khỏi sân.

Chưa bao giờ trong những năm dẫn Chelsea, Mou thay Terry giữa trận. Rút Terry khỏi sân và khen ngợi kẻ đóng thế Zouma là “nhanh nhẹn nhất Chelsea”, nếu không phải Mou đang đổ lỗi và trách người đội trưởng ấy chậm chạp thì là gì?

Một tuần trước đó, nữ bác sĩ Eva Carneiro là đối tượng để Mou đổ lỗi cho việc bị Swansea cầm hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge.

Lần thứ hai trong lịch sử, sau M.U mùa 2007-08, một nhà ĐKVĐ khởi đầu Premier League với 2 trận không thắng. Vấn đề là ông đấy, Mourinho!

Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục