Góc thống kê: Welbeck-Arsenal kém xa Welbeck-M.U

06:44 Thứ sáu 19/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - "Arsenal là nơi để tôi phát huy những gì tốt nhất, là nơi để tôi tiến đến đẳng cấp mới," đó là câu nói của Danny Welbeck trong ngày rời M.U.

Nhưng nhìn lại mùa 2014/15, 'đẳng cấp mới' đó của Danny Welbeck chỉ khiến người ta bật cười, như khi chứng kiến những pha xử lý lỗi của anh.

Ngày Danny Welbeck rời Old Trafford, không ít fan Quỷ đỏ tiếc nuối. Họ tiếc nuối không phải ở tài năng của anh. Mà bởi Welbeck là đứa con của thành Manchester, là tài năng của lò đào tạo trẻ United.

Khi Welbeck ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U ở FA Cup, cũng không mấy ai lấy làm tức giận anh như cách mà NHM Pháo thủ tức giận khi bị Van Persie chọc thủng lưới.

Mùa 2013/14, tại Premier League, Danny Welbeck ra sân 25 trận, ghi được chín bàn, tức là trung bình 162 phút anh lại ghi được một bàn.

Trong khi đó, mùa 2014/15, cũng với 25 lần ra sân cùng Pháo thủ, Welbeck chỉ ghi được bốn bàn và cần 417 phút để có bàn thắng.

Ở M.U, cứ bốn cú sút Welbeck lại ghi được một bàn thắng. Ở Arsenal, anh mất đến gần 10 cú sút mới có một lần lập công.

Nhìn lại, Welbeck ở Arsenal chỉ hơn Welbeck ở M.U về khoản kiến tạo. Nhưng Welbeck là một tiền đạo. HLV Wenger không chi ra 16 triệu bảng để mua về một mẫu cầu thủ như thế, bởi trong tay ông đã có rất nhiều cầu thủ làm bóng đẳng cấp, như Mesut Oezil, Santi Cazorla, Aaron Ramsey, Jack Wilshere,...

Lúc này, có lẽ mọi người đã hiểu tại sao HLV Louis van Gaal không tin dùng Welbeck, dù anh là một trong những cầu thủ hiếm hoi “cây nhà lá vườn” mà M.U đào tạo được.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục