Tiết lộ: Van Gaal từ chối Real Madrid vì... thời tiết

13:58 Chủ nhật 24/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Vị chiến lược gia người Hà Lan đã từng có cơ hội dẫn dắt đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng rồi ông đã từ chối chỉ vì khí hậu ở thủ đô Madrid quá tệ.

Số là vào năm 1997, trước khi nhận lời về dẫn dắt Barcelona, Louis van Gaal cũng nhận được lời mời tương tự từ Real Madrid. HLV người Hà Lan khi đó đang là một ngôi sao ở châu Âu khi dẫn dắt “thế hệ vàng” của Ajax gồm những Patrick Kluivert, Marc Overmars, Dennis Bergkamp, anh em nhà De Boer, Clarence Seedorf và Edwin van der Sar khuynh đảo châu Âu.

Van Gaal đã từ chối Real Madrid vì... thời tiết.

Nhưng rồi lý do đã khiến ông chọn Barcelona để thay thế Bobby Robson? Theo tiết lộ của Gerard van der Lem, người từng là trợ lý cho Van Gaal trong những năm còn ở Ajax và Barcelona thì ông đã nói với cựu HLV ĐTQG Hà Lan rằng, ở Barcelona khí hậu tuyệt vời hơn nhiều so với Madrid.

“Tôi đã nói với ông ấy rằng tôi sẽ thích đến Barcelona hơn là Madrid. Thời tiết ở đó quá đỏng đảnh. Mùa đông thì nóng, còn mùa hè thì lạnh. Barcelona có nhiệt độ ấm áp, có biển và những thị trấn hạnh phúc. Thế là ông ấy bảo, được rồi, vậy tôi sẽ nói chuyện với Barcelona,” Van der Lem chia sẻ trên De Telegraaf.

Và tại đây, Van Gaal đã giúp đội bóng xứ Catalan hai lần vô địch La Liga, một cúp Nhà vua TBN, trước khi bị sa thải vì những bất đồng với BLĐ và các cầu thủ.

Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục