David de Gea: Xin anh đừng!

14:03 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Iker Casillas đang nhận rất nhiều chỉ trích từ các Madridista trong khi đó David de Gea đang được Real Madrid liên tục mời chào và ve vãn. Những thông tin đó đang khiến không ít Manucians thấp thỏm bởi thủ thành người Tây Ban Nha chính là người thi đấu xuất sắc và ổn định nhất trong ba năm qua của Manchester United.

De Gea đến sân Old Trafford vào năm 2011, nhiệm vụ của thủ thành sinh năm 1990 này không gì khác ngoài việc lấp đầy khoảng trống mênh mông mà Edwin van der Sar để lại. Nhưng để có được một De Gea “xuất quỷ nhập thần” như ngày hôm nay là cả một quá trình chông gai và nên chăng De Gea hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định.

David de Gea đang được Real Madrid liên tục mời chào và ve vãn. Ảnh: Internet.

Ngày mới đến, dù được đánh giá là một trong những thủ thành trẻ tiềm năng nhất của bóng đá thế giới nhưng De Gea vẫn lóng nga lóng ngóng trong mùa giải đầu tiên ở Premier League. Hình ảnh một anh chàng thích phản xạ bằng chân và vụng về trong các pha bóng bổng vẫn còn in sâu trong tâm trí nhiều Manucians.

Thậm chí, đã có giai đoạn De Gea mất suất bắt chính về tay Anders Lindegaard và phải rất vất vả cộng với sự ưu ái và tin tưởng của Sir Alex Ferguson thì cựu thủ thành của Atletico Madrid mới có thể đứng vững tại Man United và trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện nay.

Mùa này những Joe Hart, Lukasz Fabianski hay Fraser Forters mới là những người có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất (13 lần) nhưng ai cũng hiểu De Gea mới là thủ thành xuất sắc bậc nhất Premier League hiện nay bởi những pha phản xạ không tưởng nhiều lần từ chối các bàn thắng mười mươi của đối thủ.

Các con số thống kê chỉ ra rằng nếu không có De Gea đứng trong khung gỗ thì vị trí của Man United không phải là trong top 4 mà là lóp ngóp ở nửa sau của bảng xếp hạng. Thế mới biết tầm quan trọng của thủ thành 25 tuổi này lớn như thế nào. Chừng nào vẫn còn những hậu vệ ngớ ngẩn như Jonny Evans, Chris Smalling hay McNair thì chừng đó De Gea vẫn còn phải “gánh team”.

Trong khoảng một tháng trở lại đây, không khó để nhận ra được sự sa sút rõ ràng của De Gea trong nhiều trận đấu. Dường như thủ thành người Tây Ban Nha này đang bị phân tâm bởi cám dỗ quá lớn từ đội bóng Hoàng gia. Mùa giải sắp tới ở Old Trafford dự báo sẽ có rất nhiều biến động nhưng chắc chắn De Gea vẫn là lá bài mà Van Gaal rất cần cho công cuộc phục sinh Man United.

Dẫu biết rằng được khoác áo đội chủ sân Bernabeu luôn là một giấc mơ mãnh liệt, De Gea lại là một người con Tây Ban Nha thì khát khao đó càng nồng cháy hơn. Nhưng xin anh hãy nghĩ lại, hãy nghĩ về những ngày đầu chập chững tới xứ Sương mù, nghĩ về những thời gian khó nhất vào mùa giải năm ngoái nhưng De Gea vẫn ở lại và giúp Man United vượt qua bao khó khăn.

Không dễ gì để tìm được một con người xuất sắc lấp đầy chỗ trống mà Van Der Sar để lại. Real Madrid hào quang lộng lẫy đó nhưng rồi cũng nhanh chóng bạc bẽo đó mà Casillas là một minh chứng. Có thể một ngày nào đó anh cũng sẽ rời Old Trafford, nhưng hãy để đó là chuyện tương lai. Còn bây giờ, xin anh đừng!

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục