Học Chelsea, Everton diệt gọn Quỷ đỏ

21:40 Chủ nhật 26/04/2015

(TinTheThao.com.vn) – M.U bất ngờ thua đậm 0-3 trong chuyến làm khách đến sân của Everton ở vòng 34 Premier League diễn ra tối 26/04.

M.U gục ngã trước Everton

Ở trận thua Chelsea, M.U bị thủng lưới sau một pha phản công. Học từ điểm yếu chống phòng ngự rất dở, thầy trò Roberto Martinez đã áp dụng và trừng phạt đối thủ. Không cần những ngôi sao như Fabregas, Oscar hay Hazard, Everton chỉ cần Lukaku, McCarthy cũng đủ hạ De Gea khi có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4.

Ở tình huống này, James McCarthy có pha đột phá dũng mãnh, theo đó biến tiền vệ Daley Blind và hậu vệ Paddy McNair thành trò hề trước khi hạ thủ thành David De Gea. Trong bàn thua, Paddy McNair chơi rất thiếu quyết liệt với pha phá bóng thể như cầu thủ nghiệp dư, còn Daley Blind để James McCarthy qua người rất dễ dàng.

Những phút tiếp theo, M.U chơi thanh thoát với nhiều pha phối hợp rất nhuần nhuyễn. Cách tiếp cận khung thành của Quỷ đỏ rất đa dạng khi đến từ nhiều phía. Song, họ lại thiếu pha bóng quyết định cần thiết, giống như dấu chấm cho một câu văn, để có bàn thắng. Vì vậy, dù lấn lướt song M.U vẫn không thể làm rung lưới Everton.

Trong lúc đang miệt mài tìm đường vào khung thành chủ nhà, M.U bị giội gáo nước lạnh thứ 2. Phút 35, John Stones bật cao đánh đầu sau pha phạt góc nhân đôi cách biệt cho Everton. Đây là lần đầu tiên từ tháng 4 năm ngoái mà M.U bị dẫn 2 bàn sau 45 phút đầu tiên ở Premier League. Và chính Everton là đội từng ghi 2 bàn vào lưới Quỷ đỏ trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, HLV Louis van Gaal rút Fellaini ra sân và thay bằng Radamel Falcao. Kế đó, Angel Di Maria cũng được tung vào sân với hy vọng tìm bàn gỡ. Nhưng khi còn loay hoay chưa biết phải làm sao để xuyên thủng hàng thủ Everton, Quỷ đỏ lại dính đòn trừng phạt từ đợt phản công của đội chủ nhà.

Lần này, cầu thủ mới vào sân thay người Mirallas làm tung lưới De Gea ở phút 74. Theo Daily Mail, tình huống này gây tranh cãi khi Lukaku rơi vào thế việt vị. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo người Bỉ đã chạy theo bóng và điều này khiến các hậu vệ M.U đứng khựng lại do tin trọng tài sẽ cất còi. Nhưng đã không có tiếng còi nào vang lên.

Trong thời gian còn lại, M.U vẫn bất lực trong việc tìm bàn rút ngắn tỷ số. Có thể thấy các pha bóng của họ thiếu đi một sự sắc bén, trong khi những mũi nhọn phía trên lại sa sút phong độ, từ đó không thể tạo ra những tình huống nào thật sự nguy hiểm. Thậm chí, so với hiệp 1 thì M.U còn chơi dở hơn khi có Falcao và Di Maria trên sân.

Thua trận 0-3 khi nắm quyền kiểm soát bóng lên tới 59% so với chủ nhà, sân Goodison Park một lần nữa gieo sầu cho đời HLV của M.U 2 năm gần đây. Mùa trước, David Moyes cũng gục ngã khi làm khách tới đây. Nay tới lượt Louis van Gaal trở thành nạn nhân. Việc bị Everton đánh bại khiến Quỷ đỏ thua trận thứ 2 liên tiếp, qua đó bị đánh văng khỏi tốp 3.

Đội hình ra sân:

Everton: Howard, Coleman, Stones, Jagielka, Baines, McCarthy, Barry, Lennon, Barkley, Osman, Lukaku.

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, McNair, Shaw, Blind, Mata, Ander Herrera, Fellaini, Young, Rooney.

BXH Premier League
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục