Chiến thuật của Jose Mourinho phụ thuộc vào Diego Costa

00:52 Thứ bảy 25/04/2015

Cuối tuần này, Chelsea sẽ tới làm khách của Arsenal khi mà cách biệt giữa 2 đội là 10 điểm và chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải Premier League 2014-2015.

Arsenal quyết tâm giành thắng lợi bởi vì vẫn còn nuôi hy vọng bứt phá ngoạn mục để chạm đích trước Chelsea nên chắc chắn HLV Arsene Wenger sẽ cho các học trò chơi tấn công ngay từ đầu. HLV người Pháp cho biết ông không hề quan tâm với quá khứ đối đầu với Jose Mourinho khi 12 lần trước đó đều không có chiến thắng nào. Niềm tin của Wenger là Arsenal đang có phong độ rất tốt với 9 trận toàn thắng trên tất cả các đấu trường.

Diego Costa sẽ quyết định chiến thuật của HLV Jose Mourinho. Ảnh Internet

HLV Jose Mourinho cho thấy ông không hề vội vã trong những cuộc đối đầu lớn. Ông chấp nhận nhường thế trận cho đối phương và chờ cơ hội kết liễu trận đấu như cách ông đã làm trước Manchester United tuần trước. Chelsea chỉ có 29,7% thời gian kiểm soát bóng nhưng “The Blues” mới là đội giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Mourinho chấp nhận chơi phản công bởi vì thiếu vắng tiền đạo chủ lực Diego Costa. Tiền đạo Tây Ban Nha gốc Brazil này vẫn chưa chắc kịp trở lại trận đấu với Arsenal. Chiến thuật của Mourinho trên sân Emirates sẽ phụ thuộc nhiều vào sự có mặt hay không của Costa. Nếu có Costa thì Mourinho để Chelsea chơi tấn công. Nếu Costa không kịp trở lại thì Mourinho sẽ áp dụng chiến thuật như trận thắng Manchester United. Chỉ cần thủ hòa với Arsenal thì Chelsea gần như không còn đối thủ nào đe dọa giành ngôi vô địch nữa.

Hưng Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục