Van Gaal đối đầu Mourinho: Thầy lép vế trò

08:29 Thứ bảy 18/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với phong độ thăng hoa như vũ bão trong thời gian gần đây, Manchester United hành quân đến Stamford Bridge với bao kỳ vọng của người hâm mộ về việc chặn đứng bước tiến của The Blues và níu kéo hy vọng vô địch. Van Gaal sẽ lĩnh ấn đoàn quân thực hiện nhiệm vụ nặng nề đó và ngọn núi ông phải vượt qua trước mắt do chính người học trò của mình năm nào – Jose Mourinho đang cầm cương.

Duyên nợ thầy trò

Nói về các học trò của Van Gaal trên băng ghế huấn luyện hiện tại ở châu Âu thực sự nhiều người sẽ ngỡ ngàng bởi độ thành công và tiếng tăm của họ. Ngoài Jose Mourinho đang độc bá nước Anh thì Luis Enrique đang cùng Barcelona thăng hoa tại La Liga, cũng không quên được Pep Guardiola với chiến thuật tiki-taka thần thánh hiện cũng đang ngự trị nước Đức cùng Bayern Munich. Thế nhưng, 2 người kia Van Gaal chưa có duyên nhiều, chỉ có Jose Mourinho người trợ lý năm nào của Van Gaal mới từng làm Van Gaal đau đớn rất nhiều.

Trước đây chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu BLĐ Barcelona phải giữ lại Jose Mourinho làm trợ lý cho mình.

Đây không phải là lần đầu tiên, Van Gaal và Jose Mourinho giáp mặt. Chưa ai quên việc họ từng giáp mặt nhau ở chung kết Champions League 2009-2010 và kẻ bại trận lại là người thầy Louis Van Gaal, một thất bại tâm phục khẩu dẫu cho “Hùm xám” xứ Bavaria được đánh giá trên cơ Inter Milan của Ngài đặc biệt rất nhiều. Điều đó cho thấy không phải ngẫu nhiên mà trước đây chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu BLĐ Barcelona phải giữ lại Jose Mourinho làm trợ lý cho mình.

Với một tính cách kiêu hùng và ngạo mạn không dễ để một ai có thể khiến Jose Mourinho dành cho một sự nể trọng và thán phục tuyệt đối như Louis Van Gaal nếu không phải huấn luyện viên người Hà Lan là người truyền thụ những ngón nghề tuyệt kỹ nhất trong sự nghiệp để ươm mầm cho Mourinho những ngày đầu chiến lược gia người Bồ Đào Nha bắt đầu tập tành sự nghiệp huấn luyện.

Và chỉ sau hơn 15 năm, lúc này gia tài thành tích của Mourinho đang dần đồ sộ hơn cả người thầy của mình. Tất nhiên Van Gaal không bao giờ hối hận về điều đó, ông phải tự hào bởi đã góp phần không nhỏ tạo ra một Mr.Special như bây giờ.

Trò sẽ lại “bất kính” với thầy?

Nhưng tình cảm đó sẽ không có trên sân bóng, 90 phút trên Stamford Bridge sẽ cực kỳ nóng bỏng và quyết liệt. Chelsea muốn chính thức cắt đuôi bám đuổi le lói và Manchester United tạo ra trong vài vòng gần đây trong khi ít nhất đội chủ sân Old Trafford muốn có được ngôi Á quân mùa này và các Manucians đang kỳ vọng vào Van Gaal rất nhiều, dĩ nhiên chiến lược gia người Hà Lan không muốn làm các cổ động viên ruột của Man United thất vọng.

Ngoài chuyện 3 điểm, cuộc đối đầu trên sân còn là danh dự của 2 “ông lớn” hàng đầu bóng đá Anh, còn là sự quyết tâm của Van Gaal muốn trả lại món nợ đã vay của Mourinho gần 5 năm về trước.

Nhưng dường như nhiều thứ đang chống lại Van Gaal lúc này bởi ngoài việc phải thi đấu trên sân nhà của The Blues thì lực lượng của Quỷ đỏ đang tổn thất nặng nề khi Carrick, Blind, Rojo gặp chấn thương và khó có thể ra sân. Một hàng thủ vốn hay sơ hở nay lại thiếu vắng những nhân tố chủ chốt lại đụng phải những ngôi sao lạnh lùng bên phía Chelsea thì khó tránh khỏi 1 sự trừng phạt của đội chủ nhà.

Van Gaal đã bỏ đi tính bảo thủ của mình rất nhiều khi gạt bỏ sơ đồ 3-5-2 “ruột” đi theo ông trong sự nghiệp huấn luyện của mình trong thời gian qua và đã phục sinh được Manchester United. Cùng với đó là việc làm hồi sinh những ngôi sao vốn tưởng đã hết thời như Young, Fellaini đang khiến nhiều người hâm mộ bắt đầu an tâm với chuyên môn của cựu thuyền trưởng Bayern Munich còn các đối thủ thì bắt đầu lo sợ về việc một “đế chế” Man United sắp hồi sinh.

Nhưng có lẽ là trừ Mou và Chelsea ra, lúc này họ thực sự là “độc cô cầu bại” nước Anh và thật khó để Van Gaal có thể làm tốt hơn trận hòa 1-1 có được ở lượt đi. Với tình cảnh hiện tại, rất có thể thêm một lần trò Mourinho sẽ lại “bất kính” với thầy Van Gaal ở trận lượt về này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục