Những ngôi sao gây thất vọng khi rời Man United mùa hè qua

12:21 Chủ nhật 12/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2014-2015 đang sắp đi vào hồi kết, Manchester United gần như sẽ có được 1 tấm vé tham dự Champions League vào mùa sau. Thế nhưng hồi đầu mùa, tình cảnh của họ vô cùng bi đát và việc những ngôi sao này rời khỏi sân Old Trafford được dự báo sẽ có một mùa giải tốt đẹp hơn nhưng thực sự không phải như vậy.

Shinj Kagawa

Kagawa nhạt nhòa ở Dortmund. Ảnh: Internet

Thực sự ngôi sao sáng giá nhất của đất nước mặt trời mọc đang trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất trong sự nghiệp, có thể nói là đen tối hơn cả 2 năm ở nước Anh trong màu áo Manchester United. Sau khi không có được phong độ như ý trong màu áo Quỷ đỏ khi chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn thắng trong 2 mùa giải tại Premier League, Kagawa đã tìm đường trở lại mái nhà xưa Dortmund. Chính Kloop đã nói rằng Manchester United không biết cách sử dụng một trong những hộ công hay nhất thế giới và đang hủy hoại cầu thủ này nhưng lúc này chính Kloop cũng không biết phải làm sao để hồi sinh Kagawa.

Sau 21 lần được ra sân tại Bundesliga mùa giải này, tiền vệ người Nhật Bản mới chỉ có được 2 bàn thắng cùng một phong độ hết sức nhạt nhòa. Chính anh là tác nhân không nhỏ cho việc hàng công Dortmund thi đấu kém cỏi dẫn đến việc đội chủ sân Signal Iduna Park rơi xuống tận vị trí thứ 10 ở mùa giải này. Không còn một hình ảnh Kagawa tinh quái và sắc sảo mà thay vào đó là một Kagawa thiếu lửa, chập chờn và nhợt nhạt. Có lẽ, Kagawa đã để hết lại những tinh túy của mình cho Dortmund cách đây 4 năm rồi. Quyết định gia nhập Manchester United là một sai lầm nhưng việc rời Old Trafford để trở lại Dortmund còn là một điều tồi tệ hơn với ngôi sao sinh năm 1989 này.

Javier Hernandez

Chicharito chỉ được sử dụng trong những trận đấu nhỏ. Ảnh: Internet

Cũng rời khỏi Old Trafford vào đầu mùa giải này và hiện nay có thể nói rằng Chicharito cũng không mấy hạnh phúc tại Bernabeu. Đầu mùa giải, khi Karim Benzema đang đối mặt với việc xuống phong độ thê thảm, đã có những hy vọng lớn về việc Javier Hernandez sẽ được HLV Ancelotti trọng dụng hoặc chí ít sẽ được sử dụng luân phiên cho vị trí tiền đạo của đội bóng Hoàng gia. Thế nhưng cuối cùng, chân sút người Mexico đang phải mòn mỏi chấp nhận thân phận người thừa tại Santiago Bernabeu. Kể từ khi “hạt đậu nhỏ” đến Real, Benzema dường như cảm nhận được nguy hiểm cho suất chính thức của mình và cũng bắt đầu thăng hoa tột độ.

Cũng vì thế, từ đầu mùa giải Javi Hernandez mới ra sân được 16 lần tại La Liga và hầu hết đều từ băng ghế dự bị. Không lạ khi tiền đạo 27 tuổi này mới chỉ đóng góp được 5 bàn cho Real Madrid. Dường như phận long đong vẫn chưa thể kết thúc với Chicharito mặc cho phong độ của anh là không đến nỗi nào.

Bóng đá hiện đại gần như không có chỗ cho những kẻ “đánh cắp bàn thắng” như anh nữa. Hernandez chỉ được sử dụng trong những trận đấu nhỏ, hoặc khi thế trận đã an bài. Thật tiếc cho một tài năng sinh ra nhầm thời điểm.

Danny Welbeck

Welbeck vẫn chưa thể hòa nhập với lối chơi của Arsenal. Ảnh: Internet

Một ngôi sao nữa cũng không thể hiện được gì nhiều sau khi rời Old Trafford mùa hè qua chính là Danny Welbeck. Trong khoảng thời gian đầu sau khi đến với sân Emirates của Arsenal, Welbeck đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng và dấy lên nhiều ý kiến cho rằng Welbeck về với Arsenal như cá gặp nước và M.U đã đánh mất đi một viên ngọc quý do chính mình đào tạo ra. Nhưng thực sự khi mà mùa giải sắp đi hết chặng đường thì càng đá Welbeck càng hụt hơi và thể hiện sự tầm thường của mình.

Mặc cho Arsenal đang thành công vang dội với chuỗi phong độ ấn tượng trong năm 2015 thì gần như Welbeck chẳng để lại được mấy dấu ấn trong đó. Những người hùng của Arsenal lần lượt là A.Sanchez, Oezil rồi Giroud, trong 23 lần ra sân tại Premier League năm nay Welbeck mới chỉ có được 4 bàn quá ít đối với một sát thủ được Arsene Wenger đem về với mức giá 16 triệu bảng.

Trong nhiều vòng đấu gần đây, Welbeck thậm chí còn mất suất đá chính và thường xuyên phải vào sân từ băng ghế dự bị. Hiện tại ở đội tuyển Anh, Welbeck cũng chỉ còn là sự lựa chọn thứ 4 sau Rooney, Harry Kane và Sturridge. Có lẽ phải cần thêm khá nhiều thời gian nữa để Welbeck hoàn toàn hòa nhập với lối chơi kĩ thuật của Arsenal.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục