"Mãnh hổ" Radamel Falcao: Tỏa sáng rồi sao nữa?

20:55 Thứ sáu 27/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Màn tỏa sáng rực rỡ khi trở về tuyển Colombia không đảm bảo cho vị trí của Radamel Falcao tại Manchester United.

Tương lai vẫn rất u ám dành cho Falcao. Ảnh internet.

Trong trận thắng Bahrain 6-0, Radamel Falcao khiến nhiều người phải nhắc đến tên anh sau khi lập một cúp đúp cùng 1 pha kiến tạo. Đó là liều thuốc giải tỏa tinh thần đúng lúc dành cho "Mãnh hổ" sau chuỗi ngày u ám tại Manchester United.

Cập bến sân Old Trafford và mang theo biết bao sự kỳ vọng về khả năng nâng cấp hàng công của Quỷ đỏ nhưng những gì cầu thủ này làm được là vô cùng thất vọng. Vừa qua, Falcao còn bị Van Gaal giáng xuống đá đội U21. Quyết định này của vị HLV người Hà Lan rõ ràng đã làm tổn thương sâu sắc "siêu tiền đạo" Falcao, để rồi khi trở về tuyển, anh "như cá gặp nước", trút hết mọi dồn nén lên đối thủ Bahrain.

Đẳng cấp của Falcao là không phải bàn cãi khi anh luôn gieo rắc nỗi sợ hãi kinh hoàng cho mọi hàng thủ ở những nơi, có bước chân anh đi qua. Tuy nhiên, tại Manchestet United, mọi phẩm chất làm nên tên tuổi của một tiền đạo hàng đầu trong Falcao đã gần như biến mất.

Có thể xem, cú đúp vào lưới Bahrain là một lời khẳng định đanh thép rằng bản năng sát thủ của anh không hề mai một, chỉ có điều chưa thể phát huy được hết khả năng tại môi trường bóng đá Anh. Nhưng, dù có chơi hay đến đâu, "Nhà hát của những giấc mơ" vẫn là một bầu trời màu xám đầy u ám dành cho Falcao.

Quỷ đỏ đang vào phom với những chiến thắng ấn tượng thời gian qua và đội hình đã gần như đã đi vào ổn định. Van Gaal chắc chắn không dại gì đảo lộn mọi trật tự mà ông rất dày công thử nghiệm trong suốt từ đầu mùa giải đến nay.

Ngoài ra, Wayne Rooney đang cho thấy anh xứng đáng trong vai trò lĩnh xướng hàng công của United. Đẩy Rooney lên cao, Van Gaal cũng đồng thời giải thoát cho hàng tiền vệ, giúp họ thi đấu thanh thoát và nhịp nhàng hơn. Vì thế, khó cho Falcao có thể chen chân vào đội hình 1 vào lúc này.

Với những diễn biến đó, có thể khẳng định rằng Falcao không còn nằm trong kế hoạch của HLV Louis Van Gaal và cũng không quá bất ngờ nếu ngay sau mùa giải này, Falcao sẽ rời đội bóng. Đó là sự giải thoát tốt nhất dành cho Falcao, để anh có thể tìm một bến đỗ phù hợp hơn.

Màn trình diễn của Radamel Falcao trong trận Colombia thắng Bahrain 6-0:

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục