Đại chiến Liverpool – M.U: Trận đấu kì lạ nhất lịch sử?

07:34 Thứ bảy 21/03/2015

Nếu Gerrard, Wilson và Blackett không đá chính, trận đại chiến Liverpool – M.U cuối tuần này sẽ là trận đấu kì lạ nhất giữa 2 đội xuyên suốt lịch sử Premier League.

Trong lịch sử Premier League (kể từ mùa 1992-93), LiverpoolMan Utd vẫn được biết tới là 2 trong số những đội bóng giàu màu cờ sắc áo nhất. Đó là việc họ sở hữu nhiều cầu thủ địa phương trong đội hình (sinh trong phạm vi 30 dặm tính từ SVĐ của họ).

Số cầu thủ địa phương tham dự đại chiến Liverpool - M.U ngày càng ít dần

Thực tế, kể từ mùa 1992-93 tới nay, chưa có trận đấu nào giữa 2 đội mà không có 1 cầu thủ địa phương đá chính. Nhưng ở mùa giải năm nay, tính chất truyền thống ấy sẽ thay đổi nếu Steven Gerrard, James Wilson và Tyler Blackett không ra sân.

Gerrard hiện là cầu thủ địa phương duy nhất của Liverpool trong đội hình. Tiền vệ đội trưởng của họ đã bình phục chấn thương nhưng theo SportMail, HLV Brendan Rodgers sẽ không sử dụng quân bài này do không muốn phá vỡ sơ đồ đang rất thành công của Liverpool.

Bên kia chiến tuyến, sau khi chia tay Danny Welbeck, Man Utd chỉ còn sót lại vỏn vẹn 2 cầu thủ địa phương là James Wilson và Tyler Blackett. Tuy nhiên, đây đều là những tài năng trẻ chưa khẳng định được vị trí trong đội hình của HLV Van Gaal. Bởi vậy, có khả năng 2 cầu thủ này sẽ phải ngồi dự bị.

Nếu kịch bản trên xảy ra, đây sẽ là trận đấu kì lạ nhất lịch sử đối đầu Liverpool – Man Utd ở Premier League.

Lần cuối cùng Liverpool và Man Utd không sử dụng cầu thủ địa phương trong cuộc đối đầu giữa họ là vào ngày 26/4/1992. Khi ấy, giải VĐQG Anh chưa có tên Premier League.

Trong 53 cuộc đối đầu kể từ ngày đó (kể cả ở Premier League, FA Cup và League Cup), Liverpool và Man Utd luôn có sự góp mặt của ít nhất 1 trong những cầu thủ địa phương như Steven Gerrard, Jamie Carragher, Steed McManaman, Robbie Fowler, Paul Scholes, Gary Neville, Phil Neville hay Danny Welbeck.

Ở trận lượt đi Premier League mùa này, Man Utd thắng Liverpool 3-0 ở Old Trafford. Khi ấy, M.U sử dụng 1 cầu thủ địa phương đá chính là James Wilson. Trong khi đó, Liverpool cũng sử dụng tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục