'Cái đầu' của Hazard lấy 3 điểm cho Chelsea

05:05 Thứ năm 05/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Bàn thắng duy nhất của Eden Hazard trong hiệp 1 đã giúp Chelsea giành 3 điểm trước West Ham ngay trên sân Upton Park trong loạt trận thuộc vòng 28 giải Premier League kết thúc rạng sáng 05/03.

Hazard với pha ghi bàn giúp Chelsea có 3 điểm

So với trận thắng 2-0 trước Tottenham ở chung kết Capital One Cup diễn ra cuối tuần qua, HLV Jose Mourinho thực hiện một số điều chỉnh nhân sự đáng chú ý. Theo đó, thủ thành Courtois thay Cech trong khung gỗ. Còn ở tuyến trên Oscar đá chính ngay từ đầu, trong khi Zouma tiếp tục được tin tưởng đảm nhận vị trí tiền vệ phòng ngự.

Trong hiệp 1, diễn biến trên sân khá sôi động. West Ham với lợi thế sân nhà nhập cuộc đầy hưng phấn. Họ cũng tạo ra được một số tình huống hãm thành nguy hiểm về phía khung thành Chelsea, theo đó nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Courtois thì West Ham đã tìm được bàn thắng.

Trong khi đó, Chelsea sử dụng khá nhiều tình huống đánh biên với Ramires rất thường dạt cánh. Và cũng từng một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở hành lang cánh, Chelsea tìm được bàn mở tỷ số với pha đánh đầu của Eden Hazard. Trước đó, Ramires di chuyển dạt biên thông minh và thực hiện đường treo bóng chính xác để đồng đội lập công.

Sang hiệp 2, hai đội cống hiến cho khán giả những tình tiết rất sôi động với các pha tấn công đầy tốc độ. West Ham tận dụng sức mạnh từ Sakho, Valencia để uy hiếp khung thành Courtois. Trong khi đó, Chelsea đáp trả bằng những pha đi bóng lắc léo, nhưng không kém phần kỹ thuật của Hazard và Oscar.

Ngoài ra, tiền vệ Ramires cũng có những giây phút thi đấu rất hay trên sân. Anh phối hợp tốt với Hazard để tạo nên những pha tấn công sắc nét. Theo giới chuyên môn, Ramires kỳ thực là cầu thủ rất thú vị khi có thể toả sáng hay bùng nổ trong những trận cầu đòi hỏi Chelsea phải đấu sức với những đối thủ chơi thiên về sức mạnh như West Ham.

Nếu may mắn hơn, Ramires có thể đã làm tung lưới West Ham khi pha dứt điểm của anh ở hiệp 2 đánh bại được thủ thành Adrian, nhưng lại chạm vào cột dọc. Còn West Ham, họ cũng kém may mắn bởi trấn giữ trong khung thành Chelsea là một Courtois bay nhảy và có phản xạ như ‘Spider Man’.

Chính sự xuất sắc đến từ thủ thành người Bỉ đã giúp Chelsea bảo vệ thành quả là bàn thắng cách biệt mong manh đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Đây kỳ thực là màn chinh chiến gian nan và đầy vất vả của các cầu thủ đội khách. Tuy nhiên, Chelsea sau cùng vẫn giành 3 điểm để duy trì cách biệt 5 điểm với Manchester City.

Đội hình ra sân:

West Ham: Adrian, Jenkinson, Reid, Tomkins, Cresswell, Kouyate, Noble, Nolan, Downing, Sakho, Valencia.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Zouma, Fabregas, Oscar, Costa, Hazard.

Bảng xếp hạng:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục