Khi Ronaldo, Messi và Ibra phải học Balotelli

08:52 Thứ bảy 28/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thật bất ngờ khi Mario Balotelli được ví như ông vua trên chấm 11 mét ở châu Âu. Những con số dưới đây không biết nói dối.

Balotelli là vua trên chấm 11 mét

Câu chuyện về quả sút hỏng 11 mét của Lionel Messi là đề tài khá "hot" trong tuần. Số là ở trận Barcelona thắng Manchester City 2-1 ở vòng 1/8 Champions League, Messi không thể đánh bại được thủ thành Joe Hart khi pha dứt điểm của anh bị ngôi sao người Anh cản phá. Đó là lần đá hỏng thứ 5 trong 10 quả penalty gần nhất do Messi thực hiện.

Mượn câu chuyện đó, cánh báo chí lái sang Mario Balotelli. Và thống kê trên báo AS chỉ ra, tài đá phạt đền của cầu thủ người Ý khiến Ronaldo, Ibrahimovic và nhiều tên tuổi nữa phải phục sát đất. Theo đó, Balotelli đứng đầu trong danh sách tốp 5 cầu thủ có tỷ lệ sút thành công quả 11 mét cao nhất.

Thống kê về tốp 10 các cầu thủ thực hiện penalty thành công nhất

Được biết, tiền đạo khoác áo Liverpool làm tung lưới đối thủ 28 lần trong số 30 pha đá phạt đền, đạy tỷ lệ 93%. Con số này cao hơn hẳn Zlatan Ibrahimovic, đứng thứ 2 trong danh sách. Ngôi sao người Thuỵ Điển thực hiện thành công 54 quả 11 mét trong 62 lần đứng trước chấm phạt đền, đạt tỷ lệ 87%.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 5 trong danh sách. Cầu thủ này đạt tỷ lệ 87%, với 78 lần thành công trong 90 quả phạt đền thực hiện. Nằm trong tốp 10 còn có Vidal, Rossi, Soldado, Lampard, Gerrard, Cardozo và Totti. Đáng chú ý, siêu sao Lionel Messi thậm chí còn không có tên trong tốp 10.

Báo Metro giải thích, thống kê trên dựa vào thành tích sút phạt đền của cầu thủ ở cấp độ câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia và các lượt sút luân lưu. Chỉ những cầu thủ nào thực hiện từ 30 quả phạt đền trở lên mới được tính trong danh sách.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục